รีเซต

Apple ฟ้องบริษัทรีไซเคิลหลังพบ iPhone ที่ถูกส่งไปทำลายกลับมาใช้งานได้ใหม่

Apple ฟ้องบริษัทรีไซเคิลหลังพบ iPhone ที่ถูกส่งไปทำลายกลับมาใช้งานได้ใหม่
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 08:30 )
178
Apple ฟ้องบริษัทรีไซเคิลหลังพบ iPhone ที่ถูกส่งไปทำลายกลับมาใช้งานได้ใหม่

Apple ออกมาประกาศฟ้องบริษัท GEEP Canada บริษัทรีไซเคิลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ หลังพบว่ามีอุปกรณ์ที่ส่งไปทำลายกลับมาออนไลน์ได้อีกครั้ง จากรายงานของ Apple เผยว่าทาง Apple ได้มีการจัดส่งอุปกรณ์ทั้ง iPhone, iPad, และ Apple Watch ไปที่ GEEP กว่า 5 แสนรายการในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา (2015 - 2017) แต่กลับพบว่าอุปกรณ์ที่ส่งไปทำลายได้กลับมาออนไลน์ 18% โดยคิดเป็น iPhone อย่างน้อย 103,845 เครื่อง อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวนับแค่อุปกรณ์ที่ซัพพอร์ตเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเท่านั้น Apple เชื่อว่ายังมีอุปกรณ์อื่น ๆ อีกที่ถูกขโมยนำกลับมาขายใหม่

โดยเมื่อทาง Apple ทำการฟ้อง GEEP แล้ว ทาง GEEP เองก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการปฏิเสธการกระทำผิดทั้งหมดแต่ไม่ปฏิเสธว่ามีการขโมยเกิดขึ้นจริง และได้ทำการประกาศแจ้งความพนักงาน 3 คน ซึ่งเป็นเป็นผู้จัดการระดับสูง ในฐานขโมยอุปกรณ์ดังกล่าวไปจากบริษัท อย่างไรก็ตาม Apple ยังไม่ยอมความกับเรื่องนี้และฟ้อง GEEP เป็นจำนวนเงินอย่างน้อย 31 ล้านดอลลาร์แคนาดา


ขยะอิเล็กทรอนิกส์ล้นโลก

จากสถิติเมื่อปี 2019 พบว่ามนุษย์เราทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์รวมแล้วมากถึง 53.6 ล้านเมตริกตัน นั่นทำให้ Apple พยายามแก้ไขกระบวการกำจัดขยะด้วยการรีไซเคิล และได้ทำการสร้างหุ่นยนต์ถอดชิ้นส่วน Daisy และ Dave สำหรับถอดชิ้นส่วนของ iPhone โดยเฉพาะ แต่ด้วยจำนวนขยะที่มีจำนวนมาก ทาง Apple จึงยังต้องพึ่งพาบริษัทภายนอกในการรีไซเคิลขยะดังกล่าวให้อยู่


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง