รีเซต

"อนุทิน" พร้อมเร่งปลดล็อกธุรกิจกลางคืน ยังไม่ยืนยันเปิดประเทศ 1 ก.ค.นี้

"อนุทิน" พร้อมเร่งปลดล็อกธุรกิจกลางคืน ยังไม่ยืนยันเปิดประเทศ 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2565 ( 16:54 )
159
"อนุทิน" พร้อมเร่งปลดล็อกธุรกิจกลางคืน ยังไม่ยืนยันเปิดประเทศ 1 ก.ค.นี้

หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา 8 สมาคมและสมาพันธ์ธุรกิจกลางคืน เสนอ 7 ข้อฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวต่อนายกรัฐมนตรี พร้อมเรียกร้องให้มีการเร่งเปิดสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ โดยขอให้เริ่มทดลองตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 นำร่อง 26 จังหวัดท่องเที่ยวนั้น

ล่าสุด วันนี้ (10 พ.ค.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ความคิดเห็นถึงข้อเรียกร้องดังกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขปัจจุบันอยู่ระหว่างการปลดล็อกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ภาคธุรกิจกลางคืนสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งหนึ่ง 

ส่วนจะสามารถเปิดได้เร็วสุดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์หรือไม่นั้น จะต้องดูในเรื่องของมาตรการป้องกันดูแล ทั้งในส่วนของประชาชนในประเทศและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ซึ่งถ้าหากมีมาตรการที่ดีเพียงพอ กระทรวงสาธารณสุขก็จะเร่งเปิดประเทศให้อย่างเร็วอย่างแน่นอน

สำหรับข้อเสนอของผู้ประกอบการหลัก ๆ ได้แก่ ยกเลิก พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หลังวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ได้มาตรฐาน SHA Plus หรือ Thai Stop COVID 2 Plus ตั้งแต่ 1 มิ.ย.65 ในจังหวัดท่องเที่ยว 28 จังหวัด

การยกเลิกเวลาห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในระหว่างเวลา 14.00-17.00 น. และกำหนดพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวยามค่ำคืน รวมถึงยกเลิกการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา และหอพัก และปรับปรุงมาตรการจำกัดการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง