รีเซต

เจรจาล่ม ดราม่ารพ.สนาม ชาวบ้านโป่งดินดำ ฮือ โวยนายอำเภอหลุด โควิดไม่ทำให้ตาย

เจรจาล่ม ดราม่ารพ.สนาม ชาวบ้านโป่งดินดำ ฮือ โวยนายอำเภอหลุด โควิดไม่ทำให้ตาย
ข่าวสด
19 กรกฎาคม 2564 ( 23:09 )
37
เจรจาล่ม ดราม่ารพ.สนาม ชาวบ้านโป่งดินดำ ฮือ โวยนายอำเภอหลุด โควิดไม่ทำให้ตาย

 

เจรจาล่ม ดราม่ารพ.สนาม บ้านโป่งดินดำ ม.2 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ชาวบ้าน ฮือ โวยนายอำเภอหลุด โควิดไม่ทำให้ตาย

 

 

วันที่ 19 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านโป่งดินดำ ม.2 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ได้รวมตัวกันเพื่อคัดค้านการใช้ศูนย์ประชุมสัมมนาชายแดนช่องเม็ก ตั้งเป็นรพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 เพื่อรอการรักษาเนื่องจากเตียงที่รพ.สิรินธร ประจำอำเภอสิรินธรเต็ม ไม่เพียงพอ

 

 

 

 

โดยเมื่อประมาณ 15.30 น. วันนี้ นายอภัย วุฒิโสภากร นายอำเภอสิรินธร เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายไชยา พรหมเกษ สาธารณสุขอำเภอสิรินธร เดินทางมาพูดคุยเจรจา เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านในกรณีจะใช้ศูนย์ประชุมแห่งนี้เป็น รพ.สนาม

 

 

 

 

ซึ่งบรรยากาศการตลอดการพูดคุยกันกับชาวบ้าน ได้มีการโต้เถียงกันไปมา และในช่วงหนึ่งนายอำเภอสิรินธร ได้หลุดคำว่า “โรคโควิดไม่ได้ทำให้คนตาย” จากนั้นชาวบ้านได้ยินก็แสดงความไม่พอใจ โต้เถียงในประเด็นดังกล่าว จนนายอำเภอต้องกลับคำพูดเพื่อลดความโกธรของชาวบ้านลง แต่ถึงอย่างไรในการเจรจาทั้งสองฝ่ายต่างมีอารมณ์ร่วมด้วย จึงไม่สามารถตกลงกันได้ นายอำเภอสิรินธรจึงเดินทางไปตรวจดูศูนย์ประชุม และเดินทางกลับทันที ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน

 

 

 

 

โดยหลังจากที่การเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ นายสมปอง เจริญราษฎร์ ตัวแทนชาวบ้านโป่งดินดำ ได้ประกาศผ่านหอกระจายข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) ขอให้ชาวบ้านออกมารวมตัวกันให้มากกว่าเดิม เพื่อกดดันทางจังหวัดอุบลราชธานี ยกเลิกการตั้งโรงพยาบาลที่ชุมชนโป่งดินดำ และหาสถานที่ใหม่ที่เหมาะสมกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง