รีเซต

แจ้งด่วน! ให้ผู้โดยสารรถทัวร์ สายกรุงเทพฯ-โคราช ตรวจหาเชื้อโควิด

แจ้งด่วน! ให้ผู้โดยสารรถทัวร์ สายกรุงเทพฯ-โคราช ตรวจหาเชื้อโควิด
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 14:49 )
77
แจ้งด่วน! ให้ผู้โดยสารรถทัวร์ สายกรุงเทพฯ-โคราช ตรวจหาเชื้อโควิด

โคราชประกาศให้ผู้โดยสารรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-โคราช ตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน หลังพบโดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวรถป่วยติดเชื้อ

 

 

วันที่ 13 พ.ค. 64 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 9 ราย รวมยอดผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมจำนวน 785 ราย รักษาหายแล้ว 457 ราย ยังรักษาอยู่โรงพยาบาล 323 ราย และเสียชีวิต 5 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ที่พบส่วนใหญ่ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า

 

 

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ออกประกาศด่วนให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ของบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด หมายเลขรถ 21-22 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.20 น. ให้รับมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลโดยด่วน เนื่องจากพบว่ามีผู้โดยสารชายรายหนึ่งที่ร่วมเดินทางมากับเที่ยวรถโดยสารคันดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19

 

สำหรับผู้โดยสารชายที่ป่วยติดเชื้อรายดังกล่าว อายุ 55 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณตลาดนัดสวนจตุจักร กรุงเทพฯ ได้เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา โดยสารมากับรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ของบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด หมายเลขรถ 21-22 หมายเลขที่ 25 โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.20 น. ซึ่งผู้โดยสารชายรายดังกล่าวเดินทางมาเพียงลำพังคนเดียว

 

 

ขณะเดินทางได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา เมื่อมาถึงจังหวัดนครราชสีมา เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้โดยสารชายรายดังกล่าวรู้ตัวว่าตนเองเป็นบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเดินทางกลับบ้านพักด้วยการเหมารถรับจ้าง และต่อมาเช้าวันนี้ก็ได้ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จึงออกประกาศให้ผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมากับรถโดยสารเที่ยวดังกล่าวรีบไปทำการตรวจหาเชื้อ และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งลงพื้นที่สอบสวนโรคอย่างเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง