รีเซต

อิสราเอลหวนใช้ “กรีนพาส” 3 ขวบขึ้นไปต้องมีเอกสารฉีดวัคซีน!

อิสราเอลหวนใช้ “กรีนพาส” 3 ขวบขึ้นไปต้องมีเอกสารฉีดวัคซีน!
ข่าวสด
19 สิงหาคม 2564 ( 10:56 )
44
อิสราเอลหวนใช้ “กรีนพาส” 3 ขวบขึ้นไปต้องมีเอกสารฉีดวัคซีน!

 

อิสราเอลหวนใช้ “กรีนพาส” - วันที่ 19 ส.ค. บีบีซี รายงานความคืบหน้าสถานการณ์โรคโควิด-19 ใน อิสราเอล หลังสายพันธุ์เดลตาหวนระบาดหนักและมียอดผู้ป่วยใหม่สูงสุดในรอบกว่า 6 เดือนว่า ทางการอิสราเอลประกาศยกระดับมาตการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ โดยกลับไปใช้ระบบ กรีนพาส หรือมาตรการบัตรผ่านโควิด-19 ที่เพิ่งยกเลิกเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

 

บังคับให้ผู้มีอายุมากกว่า 3 ปีต้องแสดงเอกสารฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดส หรือมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบในช่วง 24 ชั่วโมงเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าใช้บริการพื้นที่สาธารณะในอาคาร ครอบบคลุมร้านอาหาร คาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด โรงยิมฯ และสระว่ายน้ำ แต่ร้านค้าและศูนย์การค้าไม่ต้องใช้กรีนพาส

 

 

 

นายแพทย์ซัลมาน ซาร์กา ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ซีฟเมดิคอลในเมืองซาเฟด กล่าวต่อคณะกรรมาธิการรัฐสภาว่าประเทศกำลังเผชิญกับสงครามไวรัส แม้โครงการวัคซีนจะประสบความสำเร็จสูงและเป็นหนึ่งในชาติที่มีการฉีดวัคซีนสูงสุดในโลกก็ตาม

 

 

“ตัวเลขผู้ป่วยของเราเพิ่มขึ้นทุกวัน อีกสองสัปดาห์ข้างหน้าจะถึงวันรอช ฮาชชะนาห์ เทศกาลปีใหม่ของชาวยิวในวันที่ 6 ก.ย. นี่คือช่วงเวลาวิกฤต หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นเราจะต้องล็อกดาวน์เหมือนครั้งแรกและครั้งที่สองซึ่งเราไม่สามารถออกห่างจากบ้านเกิน 100 เมตรได้”

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา อิสราเอลมีผู้ติดเชื้อใหม่ 8,752 คน สูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. ส่วนผู้ป่วยใหม่เมื่อวันพุธที่ 18 ส.ค. เพิ่มอีก 4,646 คน ยอดสะสมอยู่ที่ 962,193 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 6,723 ราย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง