รีเซต

เทกองดินปิดด่วนหมู่บ้าน คลัสเตอร์กินเลี้ยงลามหนัก เชื้อโควิดติดกระจาย

เทกองดินปิดด่วนหมู่บ้าน คลัสเตอร์กินเลี้ยงลามหนัก เชื้อโควิดติดกระจาย
ข่าวสด
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:18 )
62
เทกองดินปิดด่วนหมู่บ้าน คลัสเตอร์กินเลี้ยงลามหนัก เชื้อโควิดติดกระจาย

นายอำเภอสีดา โคราช ประกาศด่วนสั่งปิดหมู่บ้าน คลัสเตอร์กินเลี้ยงสังสรรค์เครือญาติมาจากกรุงเทพฯลามหนัก ติดเชื้อโควิดแล้ว 22 เสี่ยงสูงอีกอื้อ

 

วันที่ 15 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า สถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังพบคลัสเตอร์ที่บ้านแท่น หมู่ 7 ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา จากการกินเลี้ยงสังสรรค์ร่วมกันกับญาติที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้เริ่มมีผู้ป่วยติดเชื้อในครอบครัว เครือญาติ ลูกจ้างและเพื่อนบ้านมาดื่มกินร่วมกันแล้ว 22 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมากในหมู่บ้าน

 

ล่าสุด นางกนิฎฐี สุนทรเกศ นายอำเภอสีดา ได้ลงนามคำสั่งอำเภอสีดา ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่อง ปิดสถานที่และห้ามเข้าออกสถานที่ที่กำหนดเป็นการชั่วคราว พื้นที่บ้านแท่น หมู่ที่ 7 ตำบลโพนทอง อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา หลังที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯได้ให้ความเห็นชอบ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโดยเร็วตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ

 

โดยกำหนดมาตรการห้ามผู้ใดเข้าหรือออกจากพื้นที่บ้านแท่น หมู่ที่ 7 ตำบลโพนทอง อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น. ถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.00 น. เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ และให้เจ้าของบ้าน ผู้ครอบครอง ผู้ดูแล มีหน้าที่ปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำ ของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อโดยเคร่งครัด

 

และเพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบหลบหนีออกจากพื้นที่ควบคุม ผู้นำชุมชนจึงได้มีมตินำดินมาเทถมปิดทางเข้าออกหมู่บ้านตามจุดต่างๆ ที่จะสามารถเชื่อมต่อกับหมู่บ้านอื่นทุกเส้นทาง โดยเว้นไว้เพียงจุดเดียว เพื่อให้สามารถควบคุมการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้อย่างเด็ดขาด พร้อมจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง