รีเซต

เปิดคลิป! กลุ่มเมฆมหึมา ก่อตัวเหนือเกาะลันตา

เปิดคลิป! กลุ่มเมฆมหึมา ก่อตัวเหนือเกาะลันตา
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 12:35 )
157
เปิดคลิป! กลุ่มเมฆมหึมา ก่อตัวเหนือเกาะลันตา







วันที่ 14 เมษายน 2564 นี่คือภาพก้อนเมฆขนาดใหญ่ที่ก่อตัวเป็นแนวยาว เหนือท้องฟ้า บริเวณทางทิศตะวันตก ของหาดคลองดาว  ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา  จ.กระบี่   สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นปรากฎการณ์ที่พบเห็นไม่บ่อยนัก  ต่างหยิบโทรศัพท์สมาร์ทโฟนออกมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก  โดยกลุ่มเมฆดังกล่าว มีสีคล้ำแผ่ปกคลุมหนาแน่นขนานกับน้ำทะเล ตลอดแนวชายระยะทางหลายกิโลเมตร  สามารถมองเห็นได้ชัดเจน  


นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ เล่าว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.40 น.(วันที่ 13 เม.ย. 64) ขณะตนกำลังนั่งพักผ่อนบริเวณชายหาดคลองดาว ได้เห็นกลุ่มก้อนเมฆก่อตัวเป็นก้อนขนาดใหญ่ คล้ายๆกับฝนกำลังจะตก   ซึ่งปกติกลุ่มก้อนเมฆจะไม่ใหญ่ขนาดนี้  ทำให้รู้สึกประหลาดใจมาก  เนื่องจากกลุ่มเมฆแผ่ปกคลุมเหนือท้องฟ้าตลอดแนวชายหาดทั้งสองฝั่งเผย  ระยะทางหลายกิโลเมตร จึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาคล่ายคลิปเอาไว้เป็นที่ระลึกและแชร์ให้เพื่อนๆดู เนื่องจากไม่เคยเห็นกล่มเมฆที่ก่อนตัวกันขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน 


โดยปรากฎการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่นานประมาณ 15 นาที ก็จะสลายตัวไปพร้อมๆกับดวงอาทิตย์ลับขอฟ้า   ซึ่งขณะนั้นไม่มีใฝนตกลงมาแต่อย่างใด



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง