รีเซต

ทรัมป์ ขู่ส่งทหารพร้อมอาวุธหนักปราบม็อบ

ทรัมป์ ขู่ส่งทหารพร้อมอาวุธหนักปราบม็อบ
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 10:10 )
113
ทรัมป์ ขู่ส่งทหารพร้อมอาวุธหนักปราบม็อบ

 

วันนี้ (2 มิ.ย.63) ในการแถลงต่อประชาชนในชาติ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศว่า เขาเตรียมส่งทหารเพื่อหยุดยั้งความรุนแรงในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงสหรัฐ และว่า จะแทรกแซงทุกเมืองที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นล้มเหลวในการรักษาความสงบเรียบร้อย หลังเกิดเหตุจลาจลติดต่อกันหลายวัน

 

ทรัมป์ปรากฏตัวแถลงที่สวนกุหลาบ โรสการ์เดน ในทำเนียบขาว เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ประกาศว่า สหรัฐถูกกลุ่มผู้นิยมอนาธิปไตยและม็อบที่นิยมความรุนแรงมืออาชีพสร้างความตื่นตระหนกต่อประชาชนในประเทศ” ทำลายความชอบธรรมของการประท้วงอย่างสันติ กรณีการเสียชีวิตของ "จอร์จ ฟลอยด์" ชายชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา ซึ่งเสียชีวิตระหว่างตำรวจจับกุมตัวด้วยการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุในเมืองมินนิแอโพลิส รัฐมินนิโซตาเมื่อวันจันทร์ สัปดาห์ที่แล้ว

 

ทรัมป์ กล่าวว่า ทั่วประเทศโกรธแค้นกรณีการเสียชีวิตอย่างป่าเถื่อนของฟลอยด์ แต่การประท้วงก็กลายเป็นความรุนแรง โดยเฉพาะในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวง กลุ่มผู้ก่อการจราจลทำลายอนุสรณ์สถานลินคอล์น ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์แห่งชาติอเมริกาสร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่อับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 16 และยังทำลายอนุสรณ์สถานสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกทั้งยังจุดไฟเผาโบสถ์ประวัติศาสตร์ใกล้ทำเนียบขาวด้วย

 

ทรัมป์ กล่าวว่า การกระทำเหล่านี้ไม่ใช่การประท้วงอย่างสันติ เป็นการกระทำเพื่อเขย่าขวัญผู้คนภายในชาติ พร้อมให้คำมั่นว่าจะยุติจลาจลและความไม่สงบไร้ขื่อแปทันที  และยังแนะนำอย่างแข็งกร้าวต่อบรรดาผู้ว่าการรัฐทุกรัฐให้ประจำการกองกำลังพิทักษ์ชาติในจำนวนที่เพียงพอเพื่อรับมือกับผู้ประท้วงบนท้องถนนและหยุดยั้งการก่อจลาจล แต่หากพวกเขายังล้มเหลวที่จะดำเนินการ เขาจะส่งทหารเข้าไปคลี่คลายปัญหานี้ให้พวกเขาโดยเร็ว

 

ผู้นำสหรัฐ ยังเปิดเผยด้วยว่า ทหารสหรัฐ “พร้อมอาวุธหนัก” ได้ถูกส่งเข้าประจำการบนถนนหลายสายในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.แล้ว เพื่อหยุดยั้งเหตุจลาจล, การปล้น, การทำลายทรัพย์สิน, การโจมตี และการทำลายทรัพย์สินของทางรัฐบาล

  

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง