รีเซต

เมียเอลชาโปสารภาพ ร่วมสร้าง-สืบทอดอาณาจักรค้ายาเสพติด

เมียเอลชาโปสารภาพ ร่วมสร้าง-สืบทอดอาณาจักรค้ายาเสพติด
ข่าวสด
11 มิถุนายน 2564 ( 03:27 )
407
เมียเอลชาโปสารภาพ ร่วมสร้าง-สืบทอดอาณาจักรค้ายาเสพติด

 

เมียเอลชาโปสารภาพ - เอพี รายงานว่า เมื่อ 11 มิ.ย. นางเอ็มมา โคโรเนล ไอสปูโร ภรรยาของนายฮัวคิน กุซมาน หรือ เอลชาโป เจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของโลก ให้การสารภาพผิดตามข้อกล่าวหา 3 ข้อ ช่วยสามีสร้างอาณาจักรอาชญากรรมที่มีเงินไหลเวียนหลายพันล้านดอลลาร์

 

 

นางโคโรเนล วัย 31 ปี ผู้เคยเป็นนางงาม ใช้ชีวิตหรูหราสุขสบายในนครนิวยอร์ก ใส่ชุดนักโทษสีเขียว ขึ้นศาลสหพันธรัฐในกรุงวอชิงตัน ให้การรับสารภาพหลังการเจรจาตามข้อตกลงของอัยการ

 

 

 

สำหรับนางโคโรเนล ถือ 2 สัญชาติ ทั้งอเมริกันและเม็กซิกัน หญิงสาวรู้จักกุซมานครั้งแรกตอนอายุ 17 ปี และแต่งงานกันหลังจากนั้นไม่นาน ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน ในช่วงที่สามีถูกพิจารณาคดี โคโรเนลไปเข้าร่วมฟังในศาลแทบทุกวัน

 

 

ระหว่างไปขึ้นศาลในนครนิวยอร์ก ฟังพิจารณาคดีสามีปี 2562 ภรรยาหัวหน้าแก๊งซีนาโลอา แต่งองค์ทรงเครื่องอย่างหรูหรา ครบครันด้วยเครื่องประดับและนาฬิการาคาแพงทุกวัน สอดคล้องกับแผนจะเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองที่ตั้งชื่อตามสามีผู้เป็นที่รักว่า "เอล ชาโป กุซมาน"

AF

 

 

หญิงสาวถูกทางการสหรัฐจับกุมเมื่อเดือน ก.พ. ปีนี้ ที่สนามบินนานาชาติ เมืองดัลลัส ในรัฐเวอร์จิเนีย และถูกตั้งข้อหาช่วยสามีคุมบังเหียนแก๊งค้ายาเสพติด "ซีนาโลอา" หลังจากเอลชาโปต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตอยู่ในเรือนจำรัฐโคโลราโด ที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ หรือ เอฟบีไอ สอบสวนพบว่านางโคโรเนลสมรู้ร่วมคิดในการค้าโคเคน และช่วยสามีแหกคุกสะท้านโลกในเม็กซิโกเมื่อปี 2558 ด้วย

 

 

ข้อกล่าวหาที่ภรรยาราชายาเสพติดถูกสั่งฟ้องและรับสารภาพแล้ว ได้แก่ ข้อหารู้เห็นเต็มใจดำเนินธุรกิจส่งยาเสพติด ทั้ง เฮโรอีน โคเคน กัญชา ยาบ้า เข้าสหรัฐมานานหลายปี ข้อหาฟอกเงิน และข้อหาโอนย้ายเงินจากเหล่าผู้ลักลอบค้ายาเสพติดต่างแดน

 

 

R

 

"เธอดีใจมากที่จะได้ละทิ้งเรื่องเหล่านี้ไว้ข้างหลัง เธอไม่ได้คิดว่าจะถูกจับ หลังจากสามีต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตไปแล้ว ดังนั้นนี่เป็นช่วงเวลาปั่นป่วนอย่างยิ่ง แต่เราจะผ่านมันไปให้ได้" นายเจฟฟรีย์ ลิชต์แมน ทนายจำเลย กล่าว พร้อมเผยด้วยว่า แม้จำเลยไม่ได้ตกลงให้ความร่วมมือกับคณะสอบสวน แต่หวังว่าจะได้รับโทษขั้นต่ำ คือจำคุก 10 ปี

 

 

 

ทั้งนี้ ศาลนัดฟังคำตัดสินลงโทษ ที่จำเลยสาวต้องขึ้นรับฟังอีกครั้งในเดือนกันยายนปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง