รีเซต

สวนนงนุช เปิดอบรม 'กินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค'

สวนนงนุช เปิดอบรม 'กินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค'
ข่าวสด
22 มีนาคม 2565 ( 13:05 )
42
สวนนงนุช เปิดอบรม 'กินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค'

 

สวนนงนุชพัทยา ร่วม วัดคีรีวงก์ จัดกิจกรรม กินอาหารสมุนไพรอย่างไร ให้ปลอดภัย ปลอดโรค อยากให้คนไทย กินอาหารไทยเป็นประจำ ทำให้เกิดความเคยชินสู่ลูกหลาน

 

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ร่วมกับพระมหาขวัญชัย อคฺคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) เปิดการจัดอบรมโครงการ "กินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค รุ่นที่ 8" ระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคม 2565 ที่สวนนงนุชพัทยา

 

โดยมี พนักงานสวนนงนุชพัทยา และประชาชนทั่วไป ที่ชื่นชอบสมุนไพร และเจ้าหน้าที่แพทย์แผนไทย เข้าร่วมการอบรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้คนไทย หันมาบริโภคอาหารไทย โดยเฉพาะเด็กๆ และเยาวชน ตลอดจนให้ประชาชน ได้รู้ถึงประโยชน์ของอาหารไทย

 

เช่น ต้มยำ ที่สามารถป้องกันโรค รวมทั้งลดอาการไข้ บรรเทาอาการหวัด ปวดศีรษะ น้ำมูกไหล ช่วยในการไหลเวียนโลหิต ผัดใบกระเพรา ช่วยอาการท้องอืด ขับลม แก้ปวดท้องท้องร่วง ผักบุ้งไฟแดง ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ แกงเขียวหวานไก่ มีมะเขือพวงเป็นยาระงับปวด ห้ามเลือด ขับปัสสาวะ ผัดเผ็ดพริกไทย ช่วยอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ

 

 

สำหรับอาหารดังกล่าว เป็นอาหารที่มีอยู่ใกล้ตัว มีประโยชน์ทางโภชนาการสูง และยังสามารถเป็นยารักษาโรคที่ดี มีส่วนเสริมสรรพคุณทางยา จึงต้องการให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม ได้เข้าใจถึงประโยชน์ต่างๆ รวมถึงสรรพคุณของอาหารไทยอย่างแท้จริง

 

 

นายกัมพล กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักการจัดอบรมต้องการให้พ่อแม่ทุกคนได้ฝึกให้ลูกๆ รับประทานอาหารสมุนไพรไทยตั้งแต่เด็กๆ เมื่อโตขึ้นจะได้นำไปสอนลูกหลานของต่อไป ไม่เช่นนั้นเด็กๆ จะติดอาหารฟาสต์ฟู้ดกันหมด และอาหารสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ จะไม่เป็นอาหารที่เขาชอบ และจะไม่กินอาหารไทย ทั้งๆ ที่อาหารไทยมีประโยชน์มากที่สุด

 

 

สวนนงนุชพัทยา จึงร่วมกับ วัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) จัดการอบรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของอาหารไทยที่มีสมุนไพร เป็นส่วนประกอบหลัก และนำความรู้ ความเข้าใจ กลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมนำไปปลูกฝังให้เด็กๆ หันมาบริโภคอาหารไทยที่มีคุณค่า มีประโยชน์กับสุขภาพอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง