รีเซต

เปิดอุทยานฯวันแรก! แห่เที่ยวเกาะหลีเป๊ะกว่าพันคน

เปิดอุทยานฯวันแรก! แห่เที่ยวเกาะหลีเป๊ะกว่าพันคน
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2563 ( 12:55 )
632
เปิดอุทยานฯวันแรก! แห่เที่ยวเกาะหลีเป๊ะกว่าพันคน

วันที่ 1 ตุลาคม 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวปากบารา จ.สตูล ในวันนี้ ได้มีนักท่องเที่ยว แห่ลงเรือร่วมพันคน จากทั่วสารทิศ เพื่อร่วมพิธีลอยเรือ ซึ่งเป็นพิธีกรรมของพี่น้องชาวเล และถือเป็นกิจกรรม  สำคัญของเกาะหลีเป๊ะที่จะต้องมีทุกปีปีละ 2 ครั้ง คือ ตอนปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของทุกปี และปีนี้ ทางอุทยานฯได้ประกาศให้วันที่ 1 ต.ค. 63 เป็นวันเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพร้อมกันทั่วประเทศ


นางวิมลรัตน์  สุขคำ  เจ้าของบริษัทนำเที่ยว ซีสตูล แทรเวล  กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ทางอุทยานฯได้ประกาศเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวยังเกาะหลีเป๊ะเป็นจำนวนมากกว่า พันคน ทำให้ เรือ ต้องเพิ่มเที่ยวรับส่งลูกค้า จากเดิม 2 เที่ยว เป็น 3 เที่ยว ใช้เรือ 4 บริษัท ที่ต้องช่วยกันขนนักท่องเที่ยวลงเรือ ทำให้พื้นที่บริเวร ท่าเที่ยบเรือท่องเที่ยวปากบาราคึกคักเป็นพิเศษ และประกอบกับ ในวันพรุ่งนะจะเป็นวันทำพิธีตัดไม้เพื่อนำมาทำเรือ และจะนำเรือไปล่อยเช้าตรูวันที่ 3 ต.ค. 63 นี้ซึ่งถือเป็นความโชคดีของนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางไปรวมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวเลย


ด้านอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล  ร่วมกับกลุ่มอาสาสมัครรีฟการ์เดียน  วางทุ่นไข่ปลาแนวเขตจุดเล่นน้ำ  ดำน้ำ ของนักท่องเที่ยว    บริเวณ    ร่องน้ำจาบัง   เกาะหินงาม   เกาะยาง   อ่าวเรือใบ   หาดทรายขาว เกาะผึ้ง   เกาะดง   และอ่าวกำนัน   เพื่อรับความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว   โดยวันนี้วันที่  1 ตุลาคม 2563 นี้ทันทีที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติประกาศเปิด


นายกาญจนพันธ์    คำแหง  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา กล่าวย้ำว่า อุทยานแห่งชาติตะรุเตามีความพร้อมแล้วทั้งสถานที่ห้องพัก  ป้ายแนะนำนักท่องเที่ยว  บุคลากร  และทรัพยากร หลังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวและที่พักแรมในอุทยานแห่งชาติจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563


มาวันนี้ทรัพยากรธรรมชาติท้องทะเลฟื้นตัวกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ที่พร้อมจะอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมได้  โดยเฉพาะปะการังอ่อน  7 สีที่ร่องน้ำจาบัง ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศ  


การเดินทางเข้ามาพักนักท่องเที่ยวต้องจองผ่านแอพ QueQ และเข้ามาพื้นที่โดยแอพ ไทยชนะ  ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบ New Normal


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง