รีเซต

ใครไม่ผ่าน รอเลย? ขยายเวลาลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ถึง 31 ต.ค. นี้

ใครไม่ผ่าน รอเลย? ขยายเวลาลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ถึง 31 ต.ค. นี้
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2565 ( 11:10 )
165
ใครไม่ผ่าน รอเลย? ขยายเวลาลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ถึง 31 ต.ค. นี้

ขยายเวลาลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ถึง 31 ต.ค. นี้


นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 มีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 20 ล้าน 5 แสนคน โดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กว่า 9 ล้าน 8 แสนคน และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน กว่า 10 ล้าน 6 แสนคน


อย่างไรก็ตาม การเป็นผู้ได้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติตามโครงการฯ อีกครั้ง โดยขั้นตอนแรกจะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามเกณฑ์บุคคล และจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของเกณฑ์ครอบครัว ซึ่งหากพบว่า ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์ครอบครัว จะถือว่าไม่ผ่านคุณสมบัติ และจะไม่ได้รับสิทธิตามโครงการฯ


นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ ให้ขยายระยะเวลาการลงทะเบียนออกไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั่วประเทศ


หากตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน แล้วพบว่า สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกรมการปกครอง จะต้องแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น หรือหากลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้






วิธี ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" 


ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้  2 ช่องทาง คือ 


1) ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือ 

2) ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 

สำหรับการลงทะเบียนในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาของธนาคารข้างต้นที่เปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ในวันธรรมดา





ภาพ TNNOnline 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง