รีเซต

นายกฯ ขอบคุณสปิริต "พิชิต" เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน

นายกฯ ขอบคุณสปิริต "พิชิต" เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2567 ( 18:48 )
9
นายกฯ ขอบคุณสปิริต "พิชิต" เสียสละลาออก ยังไม่คิดหาใครแทน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ว่าเป็นการแสดงความเป็นคนเสียสละ และไม่ต้องการสร้างแรงกดดันให้กับศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ศาลฯ สามารถพิจารณาคดีได้อย่างเป็นอิสระ โดยปราศจากการถูกกดดันจากฝ่ายใด ซึ่งน่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้รับทราบจดหมายลาออกของนายพิชิตแล้ว และจะโทรศัพท์ไปให้กำลังใจจากประเทศอิตาลี ที่ซึ่งนายกฯ กำลังเดินทางไปราชการอยู่ในขณะนี้


"คำถามและข้อข้องใจมีเข้ามามากมาย ท่านไม่อยากเป็นภาระของรัฐบาล จึงได้แสดงสปิริตออกมาในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณในความเสียสละของท่าน" นายกรัฐมนตรีกล่าว


เมื่อถูกถามถึงความจำเป็นที่จะต้องเร่งหารัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายคนใหม่มาแทนที่โดยเร็วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่า ต้องกลับไปปรึกษาหารือกันในรัฐบาลก่อน เนื่องจากเพิ่งมีการปรับคณะรัฐมนตรีไปไม่นานนัก


ส่วนความเป็นไปได้ที่จะมอบหมายตำแหน่งใหม่ให้กับนายพิชิตนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า คงไม่มีตำแหน่งใดให้ แต่เชื่อว่านายพิชิตจะยังคงอยู่เบื้องหลังเพื่อช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยต่อไป หรืออาจต้องการพักผ่อนสักระยะหนึ่ง ซึ่งจะต้องหารือกันให้ชัดเจนอีกครั้ง


"นายพิชิตมีจิตใจผูกพันกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด คงจะยังคงสนับสนุนพรรคอยู่เบื้องหลัง หรือไม่ท่านอาจจะต้องการพักผ่อนบ้าง อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่ก้าวล่วงไปตัดสินใจแทนท่านว่าจะทำอะไรต่อไป ต้องคุยกันให้ชัดเจนก่อน" นายกรัฐมนตรีกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง