รีเซต

ใหญ่เท่าเตียง ! คีย์บอร์ดยักษ์ขนาด 5 ฟุต พิมพ์ได้จริง นิ้วไม่เบียด

ใหญ่เท่าเตียง ! คีย์บอร์ดยักษ์ขนาด 5 ฟุต พิมพ์ได้จริง นิ้วไม่เบียด
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2567 ( 13:19 )
41
ใหญ่เท่าเตียง ! คีย์บอร์ดยักษ์ขนาด 5 ฟุต พิมพ์ได้จริง นิ้วไม่เบียด
“เอ็มชูส” (MCHOSE) บริษัทด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์คุณภาพดี ราคาจับต้องได้จากจีน สร้างความตกตะลึงด้วยการพัฒนา คีย์บอร์ดสีลูกกวาดยาว 5 ฟุต หรือยาวราว ๆ เตียงนอนที่สามารถพิมพ์ใช้งานได้จริง โดยคีย์บอร์ดดังกล่าวคือ รุ่น X75 V2 เป็นคีย์บอร์ดแมกคานิก (mechanical keyboard) รุ่นใหม่ของบริษัท ที่จะวางขายในอนาคต

หลายคนอาจตั้งข้อสงสัยว่า คีย์บอร์ดใหญ่ขนาดนี้้แล้วการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร? ขนาดมหึมาของคีย์บอร์ดจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้งานหรือไม่? สามารถพิมพ์ได้ไหลลื่นหรือเปล่า?

คำถามนี้ทาง HKEPC Media สื่อเจ้าดังสายเทคโนโลยีจากฮ่องกง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการทดสอบใช้งานคีย์บอร์ดยักษ์ ความยาวประมาณ 40 นาที ผ่านบัญชีเอ็กซ์ (X) ของตน แสดงภาพขณะเจ้าหน้าที่ทดสอบคีย์บอร์ดด้วยการเล่นเกม “The Typing of the Dead” ซึ่งต้องอาศัยการพิมพ์คําอย่างรวดเร็ว เพื่อต่อสู้กับซอมบี้จํานวนมาก พบว่าสามารถใช้คีย์บอร์ดพิมพ์ได้อย่างไม่ติดขัด หรือไม่หน่วงตลอดช่วงการทดสอบดังกล่าว 

คีย์บอร์ดยักษ์นี้ คล้ายคลึงกับคีย์บอร์ดรุ่น X75 ขนาดปกติที่มีวางขายในปัจจุบัน โดยมีจุดเด่นคือสวิตช์ Ice Cream Linear หรือสวิตช์ภายในแป้นคีย์บอร์ดแต่ละแป้นที่มีจุดเด่นด้านสัมผัสนุ่มหนุบหนับขณะกดและโครงสร้างคีย์บอร์ดแบบ gasket mount ที่ใช้ยางในการรัดรอบช่องระหว่างเพลทและแผงวงจรและไม่ใช้น็อตในการยึดเพลท ทำให้สัมผัสและเสียงที่นุ่มกว่า พร้อมแผ่นดูดซับเสียงถึง 5 ชั้น ดิไซน์น่ารักสีลูกกวาด นอกจากนี้ยังมีแถบไฟ RGB ล้อมรอบตัวเครื่องเพื่อความสวยงาม ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามความชอบ ซึ่งฟีเจอร์นี้ยังปรากฏใน X75 V2 ขนาดยักษ์เช่นกัน เช่นเดียวกับแป้นคีย์บอร์ดเรืองแสง RGB

น่าเสียดายที่ปัจจุบัน คีย์บอร์ดยักษ์นี้ไม่มีวางขาย และกล่าวได้ว่าเป็นการโปรโมทครั้งใหญ่ให้กับคีย์บอร์ดรุ่น X75 V2 ขนาดปกติที่จะจัดจำหน่ายในอนาคต ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้เร็ว ๆ นี้



ที่มาข้อมูล Dexerto 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง