รีเซต

ลืออาถรรพ์คลอง10ศพ! หมู่แบงค์ เล่านาทีช่วย 3ชีวิตรอดจมแม่น้ำตรัง

ลืออาถรรพ์คลอง10ศพ! หมู่แบงค์ เล่านาทีช่วย 3ชีวิตรอดจมแม่น้ำตรัง
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2563 ( 11:24 )
89
ลืออาถรรพ์คลอง10ศพ! หมู่แบงค์ เล่านาทีช่วย 3ชีวิตรอดจมแม่น้ำตรัง

หมู่แบงค์ เล่านาทีเสี่ยงตาย กระโดด แม่น้ำตรัง ช่วย 3 ชีวิตกำลังจมน้ำ แต่ไม่ทัน 1 ราย เชื่อบารมี 'พ่อท่านเหิม' ช่วยคุ้มครอง ชาวบ้านลืออาถรรพ์ คลอง10ศพ

 

จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนใจหลังมีชาวบ้านจมน้ำ 4 ราย สูญหาย 1 ราย ภายในแม่น้ำตรัง ม.2 บ้านหนองขี้เสียด ต.ปากคม ก่อนจะมี ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือ หมู่แบงค์ อายุ 29 ปี ผบ.หมู่งาน(ป.) สภ.ห้วยยอด พลเมืองดี กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือไว้ได้ 3 ราย ส่วนอีก 1 ราย คว้าไว้ไม่ทัน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจัดทีมเร่งระดมค้นหากว่า 2 ชั่วโมงจนพบกลายเป็นศพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเฝ้าติดตามการหาร่างผู้สูญหายใน แม่น้ำตรัง เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2563

 

ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือ หมู่แบงก์ อายุ 29 ปี ผบ.หมู่งาน(ป.) สภ.ห้วยยอด เล่าถึงนาทีระทึกที่กระโดดลงไปช่วยชีวิตทั้ง 4 ราย ว่า ช่วงที่ลงไปช่วยตาซึ่งกำลังพะยุงหลานทั้ง 2 ขึ้นจากฝั่ง โดยใช้แกลอน 2 ถังคอยพะยุงไว้แต่หมดแรง พร้อมที่จะจมน้ำไปทั้ง 3 ชีวิต ตนก็รีบเข้าไปช่วยไว้ได้ เมื่อช่วยตากับหลานสำเร็จ ช่วงที่ลงไปช่วยนั้นน้ำไหลเชี่ยวแรงมาก จนไม่สามารถประคองตัวไว้ได้ จนคิดในใจว่าจะจมน้ำไปเหมือนกัน

 

ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือ หมู่แบงค์ อายุ 29 ปี ผบ.หมู่งาน(ป.) สภ.ห้วยยอด

"ผมจึงนึกถึงตะกรุต รุ่นหลังคาอุโบสถ ปี 2556 รวมทั้งเหรียญ ปี 2556 ของ "พ่อท่านเหิม" พระครูสิริรัตนากร (เหิม รวิวณฺโณ) อดีตเจ้าคณะอำเภอห้วยยอด จ.ตรัง และอดีตเจ้าอาวาสวัดศรีรัตนาราม (วัดหนองช้างแล่น) ซึ่งเป็นพระที่ผมเคารพนับถือและศรัทธา รวมทั้งห้อยติดตัวมาตลอด ก่อนจะใช้มือเคาะไปที่ตะกรุดและพระ ทำให้ผมมีแรง และความกลัวว่าจะจมน้ำไปด้วยก็หายเป็นปลิดทิ้ง และสามารถนำตัวทั้งหมดขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย" ส.ต.ท.บัญฑิต กล่าว

 

ส.ต.ท.บัญฑิต กล่าวต่อว่า แต่เสียใจที่ไม่สามารถช่วยอีก 1 ชีวิตไว้ได้ จึงเชื่อว่าการที่ตนช่วยเหลือชีวิตคนขึ้นมาได้ รวมทั้งตนเองปลอดภัยเป็นเพราะบารมีของพ่อท่านเหิมคุ้มครองและช่วยเหลือ โดยพ่อท่านเหิมเพิ่งจะถึงแก่มรณภาพไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันเหรียญของพ่อท่านเหิมได้หลุดหายไปในน้ำ เมื่อขึ้นมาบนฝั่งพบเหลือแค่เพียงตะกรุดแล้ว

 

ตะกรุดที่ห้อยติดตัว

 

ด้าน นายสุทัศน์ คงเพ็ง อายุ 49 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมามีเหตุจมน้ำบ่อย ในระแวกดังกล่าวนี้ตลอดทั้งแม่น้ำจมบ่อยมาก ช่วงด้านบนนั้นเคยมีหญิงสาวจมพร้อมกันมาแล้ว 2 คน โดยบริเวณดังกล่าวเป็นหลุมทรายลึกก็เคยจมหายมาแล้ว 1 คน รวมแล้วละแวกนี้มีคนเคยจมหายมาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ศพ รวมทั้งยังมีการฆ่าคนโดยการยิงแล้วนำศพมาทิ้งบริเวณนี้ด้วยเมื่อปีที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าน่าจะมีเรื่องของความอาถรรพ์มาเกี่ยวข้องด้วย

_______________________________________________

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง