รีเซต

ด่วน! เครื่องบินฝึกทอ. ประสบอุบัติเหตุ ครูการบินเสียชีวิต

ด่วน! เครื่องบินฝึกทอ. ประสบอุบัติเหตุ ครูการบินเสียชีวิต
TNN ช่อง16
29 เมษายน 2566 ( 17:02 )
148
ด่วน! เครื่องบินฝึกทอ. ประสบอุบัติเหตุ ครูการบินเสียชีวิต

ด่วน! เครื่องบินฝึกทอ. ประสบอุบัติเหตุ ครูการบินเสียชีวิต



เกิดเหตุเครื่องบินฝึก CT-4E กองทัพอากาศประสบอุบัติเหตุ เมื่อเวลา 11.52 น. วันนี้ ( 29 เม.ย.) โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย โดยในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบสาเหตุ


ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศเปิดเผยถึงกรณี เครื่องบินฝึกแบบ CT-4E ของกองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกบินเมื่อเวลาประมาณ 11.52 น. นั้นเป็นเครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ CT-4E ของกองทัพอากาศ เกิดอุบัติเหตุระหว่างทำการฝึกบินวัฏภาคเกาะภูมิประเทศก่อนปล่อยเดี่ยว ขณะทำการบินลงสนาม (Landing) ณ โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ส่งผลให้มีครูการบิน เสียชีวิต 1 คน คือ เรืออากาศเอก ศุภกิจ อินทชัย และศิษย์การบิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ เรืออากาศตรี ภูรินทร์ ชนะ


พล.อ.อ.ลงกณ์ วัณรถ ผู้บัญชากรทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้สั่งการให้ดำเนินการส่งทีมแพทย์ทหารอากาศ และเฮลิคอปเตอร์แบบ EC725 เข้ารับศิษย์การบินที่ได้รับบาดเจ็บไปทำการรักษาโดยเร่งด่วนที่สุดและสั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญของ สำนักงานนิรภัยกองทัพอากาศ เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุตามกระบวนการตรวจสอบอากาศยานอุบัติเหตุในระดับสากล พร้อมทั้งให้งดทำการปฏิบัติภารกิจการบินของเครื่องบินฝึกแบบที่ 16 ก หรือ C(T-4E จนกว่าจะได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งสั่งการให้ดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลที่สมเกียรติที่สุด ให้แก่ เรืออากาศเอก ศุภกิจ นทชัย และครอบครัว


“กองทัพอากาศขอแสดงความเสียใจอย่างสุดขึ้ง ต่อครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้อง จากการสูญเสียครูการบินของกองทัพอากาศ ผู้เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ฝึกสอนและผลิตนักบิน

ให้แก่กองทัพอากาศและประเทศชาติ ทั้งนี้หากมีรายละเยดที่สำคัญเพิ่มเติมจะเรียนให้ทราบต่อไป” โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว



ภาพ กองทัพอากาศ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง