รีเซต

'อาเล็ก' ขับกล่อม มวลชนคึกคัก 'ม็อบเฟส' แย้มกิจกรรมแน่น

'อาเล็ก' ขับกล่อม มวลชนคึกคัก 'ม็อบเฟส' แย้มกิจกรรมแน่น
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 16:41 )
148
'อาเล็ก' ขับกล่อม มวลชนคึกคัก 'ม็อบเฟส' แย้มกิจกรรมแน่น

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดนัดหมายจัดกิจกรรม ‘ม็อบเฟสต์’ มีประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยซีไอเอ หรือร้านค้า ได้จับจองพื้นที่ขายของจนล้นฟุตบาธกินผิวถนนส่วนหนึ่ง

 

จากนั้นเวลา 15.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายอาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ ศิลปิน นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แสดงดนตรีเดี่ยว โดยขับร้องบทเพลงเนื้อหา “ให้มันจบที่รุ่นเรา” และกล่าวถึง 7 แกนนำ ราษฎร รวมถึงบทเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตการณ์ทางการเมืองในเดือนตุลาคม การปล้นอำนาจของประชาชน และการปรองดอง รวมถึงเพลง “ประยุทธ์ออกไป” และอีกหลายบทเพลง โดยผู้ชุมนุมร่วมล้อมวง ปรบมือ และโยกตามจังหวะอย่างคึกครื้น

 

สำหรับจัดงาน ม็อบเฟส เป็นการชุมนุมกึ่งเวทีดนตรี เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้แสดงออกถึงปัญหาอื่นๆ ภายใต้ธีมงาน #แก้ได้ถ้าแก้รัฐธรรมนูญ โดยภายในงานมีตัวแทนจากกลุ่มและเครือข่ายหลากหลายที่รณรงค์ปัญหาชายขอบ มีการปราศรัยถึงที่มาที่ไปของปัญหาต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ โดยผูกโยงถึงความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ และเพื่อยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มราษฎร ได้แก่

 

1.นายประยุทธ จันทร์โอชา ตองลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

2.ผลักดันให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

3.การปฏิรูปสถาบันฯ

 

รวมถึงดนตรีสดจากศิลปินชื่อดังหลายท่านตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึง 24.00 น. ทั้งนี้ ระบุด้วยว่า ยังพร้อมต้อนรับผู้ที่แม้จะเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของมวลชนแต่ยังไม่กล้าที่จะเข้าร่วม นี่ไม่เพียงจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเรากำลังเงียบให้ได้เปล่งเสียง แต่ยังมุ่งเน้นการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติในบรรยากาศที่รื่นเริงเบิกบาน

 

 

ทั้งนี้ ในโอกาสเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ 2563 “ม็อบเฟสต์” จะเชิญชวนมวลชนกลับมาดูข้อเรียกร้องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญใหม่อีกครั้ง เพื่อจับตามองและร่วมกดดันให้สถานการณ์ของประชาชนอย่างไม่มีเงื่อนไข

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกิจกรรมม็อบเฟสต์มี 2 เวทีธีหลัก ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินตั้งแต่บริเวณสี่แยกคอกวัวไปจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และอีกเวที ตั้งอยู่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยจะจัดกิจกรรมการจนถึงเวลา 24.00 น.

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง