รีเซต

ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส

ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2564 ( 01:18 )
146
ได้ไปต่อ !! อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ เตรียมขยายทั่วลาสเวกัส

อุโมงค์รถ อีลอน มัสก์ หรืออุโมงค์หลบรถติดในลาสเวกัสของบริษัท The Boring Company ถูกประกาศเปิดใช้งานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และล่าสุดทางบริษัทก็ได้รับการอนุมัติให้ขยายสถานีไปทั่วเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเกิดสถานีมากถึง 51 สถานีด้วยกัน


ขอบคุณภาพจาก : @boringcompany 

 

ระบบอุโมงค์ของ Boring Company ปัจจุบัน ประกอบด้วยท่อเดินรถทางเดียวสองท่อที่วิ่งอยู่ใต้ Las Vegas Convention Center สามารถส่งคนไปมาจากสถานีหนึ่งไปยังสถานีหนึ่งได้ ผ่านการขึ้นรถ Teslas ที่ขับผ่านอุโมงค์ ด้วยความเร็วสูงสุด 40 ไมล์ต่อชั่วโมง (64 กม. / ชม.) ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของ Clark County ได้อนุมัติข้อตกลงกับทาง The Boring Company ในการสร้างและบำรุงรักษาระบบขนส่งใต้ลาสเวกัส ซึ่งจะมีสถานีเกิดขึ้นมากถึง 51 แห่ง และมีความยาวตัวอุโมงค์มากถึง 29 ไมล์


ขอบคุณภาพจาก : @boringcompany 

 

สถานีต่าง ๆ ที่ยืนยันตอนนี้ประกอบไปด้วย คาสิโนชื่อดังอย่าง Mandalay Bay, MGM Grand และ Caesars Palace พร้อมด้วย T Mobile Arena, Allegiant Stadium และ University of Nevada โดยสถานีทั้ง 51 แห่งจะต้องมีใบอนุญาตในการใช้ที่ดินก่อนเริ่มการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นการทำข้อตกลงแยกต่างหากอีกที


หากเป้าหมายนี้สำเร็จ เป้าหมายสุดท้ายของ The Boring Company คือการขนส่งที่รองรับด้วยความเร็วสูงสุด 150 ไมล์ต่อชั่วโมง (240 กม./ชม.)


ขอบคุณภาพจาก : @boringcompany 

 

แหล่งที่มา @boringcompany

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง