รีเซต

ตลาดอาหารทะเลคึกคัก ปชช.แห่ซื้อเตรียมฉลองรับเทศกาลสงกรานต์

ตลาดอาหารทะเลคึกคัก ปชช.แห่ซื้อเตรียมฉลองรับเทศกาลสงกรานต์
ข่าวสด
11 เมษายน 2565 ( 11:54 )
102
ตลาดอาหารทะเลคึกคัก ปชช.แห่ซื้อเตรียมฉลองรับเทศกาลสงกรานต์

นครราชสีมา ตลาดเทิดไท ขายส่งอาหารทะเลคึกคัก หลังมีประชาชนออกมาซื้อของ เตรียมเลี้ยงญาติกลับมาภูมิลำเนาเกิด ฉลองรับเทศกาลสงกรานต์

 

11 เม.ย.65 - บริเวณโซนขายอาหารทะเล ตลาดเทิดไท อ.เมือง จ.นครราชสีมา ประชาชนแห่เดินทางเลือกซื้อของทะเลกันอย่างคึกคัก ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา เพื่อเตรียมตัวเลี้ยงฉลองรับเทศกาลสงกรานต์และเลี้ยงตอนรับญาติที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเกิด ช่วงวันหยุดสงกรานต์

 

สำหรับอาหารทะเลส่วนใหญ่ที่ประชาชนนิยมซื้อไปรับประทานกันคือ หมึกสด กุ้ง ปู หอยแครง และหอยแมลงภู่ ที่เป็นที่นิยมของประชาชน โดยราคาของอาหารทะเลส่วนมากมีการปรับขึ้นจากตอนเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เช่น หมึกสดกิโลกรัมละ 260-280 บาท ปูม้ากิโลกรัมละ 450 บาท หอยแครงกิโลกรัมละ 160 บาท กุ้งขาวกิโลกรัมละ 240-250 บาท และกุ้งแม่น้ำกิโลกรัมละ 260-300 บาท มีเพียงแค่หอยแมลงภู่ ยังคงราคาเดิมที่กิโลกรัมละ 50-60 บาท

 

 

นางสาว นฤมล ขาวกระโทก แม่ค้าขายอาหารทะเล บอกว่า สงกรานต์ปีนี้เริ่มมีประชาชนออกมาซื้ออาหารทะเลกันบ้าง แต่ยังน้อยอยู่เมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่ง มาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะดี และปัญหาเรื่องการระบาดของโควิด-19

 

 

ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่ค่อยออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเท่าที่ควร แต่ยังหวังว่าช่วงเวลาที่เหลือน่าจะยังมีประชาชนออกมาซื้อของกันเยอะขึ้นเพราะส่วนใหญ่กำลังทยอยเดินทางกลับจากต่างจังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง