รีเซต

รวบ 52 กัมพูชา ลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ตั้งรกรากขายแรงงาน

รวบ 52 กัมพูชา ลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ตั้งรกรากขายแรงงาน
ข่าวสด
23 ธันวาคม 2563 ( 16:20 )
138
รวบ 52 กัมพูชา ลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ ตั้งรกรากขายแรงงาน

โควิด : ทหารรวบ 52 ต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ แอบตั้งค่ายพักอาศัยในป่าสงวนแห่งชาติ ขายแรงงานให้คนไทย

 

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2563 พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมชัย ศิริสมบูรณ์ รองผบ.ฉก.ตาพระยา ร่วมบูรณาการ กองกำลังบูรพา (ฉก.ตาพระยา) กอ.รมน.จว.ส.ก. ชุดชรต.121 กอ.รมน. ลงพื้นที่ อ.โคกสูง เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าว

 

 

ร่วมกับนายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโคกสูง ฝ่ายปกครองอ.โคกสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ฉก.ตชด 4 ชปข.124 หลังจากได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง ว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ตั้งแคมป์ พักอาศัย อยู่ในเขตป่าสงวนริมชายแดน

 

จึงได้เข้าตรวจสอบแรงงานชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้ามาช่องทางธรรมชาติ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจพบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ที่เข้ามาทำงานและพักอาศัยในป่าสงวนแห่งชาติ บริเวณท้ายหมู่บ้านหนองหว้า ม.14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง

 

จากการตรวจค้นพบแรงงานทั้งชาย หญิง เด็ก จำนวน 52 คน แบ่งเป็นชาย 21 ราย หญิง 24 ราย และเด็ก 7 ราย ทั้งหมดสัญชาติกัมพูชา จึงทำการจดรายชื่อ และตรวจวัดอุณหภูมิ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอ.โคกสูง เบื้องต้นไม่พบอุณภูมิสูงเกินเกณฑ์ปกติ

 

 

จากการสอบสวน ทราบว่า แรงงานทั้งหมดพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเสียมเรียบ รับว่าได้เดินทางเข้ามาทางธรรมชาติเข้ามาพักอาศัยที่ป่าสงวนแห่งชาติท้ายหมู่บ้าน และได้ติดต่อชาวกัมพูชาที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันให้เข้ามาพักและทำงานในพื้นที่ดังกล่าว

 

โดยได้เลือกหัวหน้ากลุ่มคนงานชาวกัมพูชา ให้เป็นผู้จัดคนออกไปทำงานเกษตรกรรมให้กับคนไทยในพื้นที่อ.โคกสูง และอำเภอใกล้เคียง โดยได้ค่าแรง 200-300 ต่อวัน ซึ่งทางอำเภอ และฉก.ตาพระยา จะได้ขยายผลหาคนไทยที่เกี่ยวข้องในการนำแรงงานไปทำงานต่อไป

 

เบื้องต้นได้เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้งหมดโดยการบันทึกประวัติบุคคล และควบคุมตัวนำตัวไปส่งให้ ตม.จ.สระแก้ว เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง