รีเซต

ไทม์ไลน์ อาจารย์ มอ.หาดใหญ่ ติด โควิด จากเพื่อนกลุ่มงานเลี้ยงบิ๊กไบก์

ไทม์ไลน์ อาจารย์ มอ.หาดใหญ่ ติด โควิด จากเพื่อนกลุ่มงานเลี้ยงบิ๊กไบก์
ข่าวสด
25 ธันวาคม 2563 ( 12:27 )
158
ไทม์ไลน์ อาจารย์ มอ.หาดใหญ่ ติด โควิด จากเพื่อนกลุ่มงานเลี้ยงบิ๊กไบก์

ไทม์ไลน์ อาจารย์มหาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ติดโควิด จากเพื่อนกลุ่มบิ๊กไบก์ จัดงานเลี้ยงที่เกาะลันตา กักตัวนศ. ตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม

 

จากกรณี ที่มีรายงานอาจารย์ในมหาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (มอ.หาดใหญ่) ติด โควิด-19 จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นการติดเชื้อจากการใกล้ชิดกับผู้ติด โควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มบิ๊กไบก์ ที่เดินทางไปจัดงานปาร์ตี้ ที่เกาะลันตา

 

รายงานข่าวว่าวันที่ 25 ธ.ค. ให้นักศึกษาและบุคลากรในคณะวิทยาการจัดการ และผู้ที่คลุกคลีกับอาจารย์ ซึ่งคาดว่า น่าจะมีอีกมากกว่า 100 คน เดินทางมาเข้ารับการตรวจหาโควิดอีกล็อตหนึ่งด้วย จัดจัดเตรียมสถานที่ภายในโรงยิมของมหาวิทยาลัย เอาไว้เป็นสถานที่กักตัวสำหรับผู้ที่คิดว่า ในช่วงประมาณ 1-2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา มีความใกล้ชิดกับอาจารย์คนนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า ตนเองจะติดเชื้อ หรือมีอาการผิดปกติด้วยหรือไม่

 

โดยมีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ ดังนี้

วันที่ 16 ธ.ค. ทานข้าวกับ เคสผลบวก พี่ชาย พี่สะใภ้ หลาน กินข้าวกล่อง สั่ง grab หมู่บ้านทักษิณเมืองทอง
วันที่ 17 ธ.ค. สอนหนังสือไม่ได้สวมแมสก์ที่คณะวิทยาการจัดการ เช้าบ่าย นักศึกษาคลาสละ10 คน ห้องกว้างพอสมควร ระยะ 1 เมตร มีเว้นเก้าอี้โต๊ะตัว สอนแค่หน้าห้อง และไปห้องบริหาร 16.00 น. เจอเพียงแม่บ้าน เลขาคณบดี ดูแลแม่ที่บ้าน แต่ไม่ได้เป็นคนดูแลหลักมีพี่เลี้ยงดูแล 24 ชั่วโมง
วันที่ 18 ธ.ค. ทำงานสอนคลาสใหญ่ 50 คน นั่งอยู่หน้าห้อง มีเด็กเดินเข้ามาถามบ้าง ช่วงบ่ายอยู่ห้องทำงานส่วนตัว เวลา17.00 ไป โลตัส เจอเคสผลบวก ที่ลานจอดรถ ช่วงที่เข้าโลตัสซื้อผลไม้ ของสด เนื้อสัตว์ เสื้อผ้า ซื้อของประมาณ 2 ชม. แต่ใส่แมสก์ตลอดเวลาและกลับบ้าน
วันที่ 19 ธ.ค. อยู่บ้านทั้งวัน ไม่ได้ออกไปไหน คุยกับพี่เลี้ยง และนักกายภาพบำบัด
วันที่ 20 ธ.ค. อยู่บ้านทั้งวัน
วันที่ 21 ธ.ค. สอนหนังสือ แต่ไม่ได้ใส่แมสก์ คลาส 10 คน ช่วงเช้า บ่าย 50 คน แต่ไม่ใช่กลุ่มเดียวกันกับวันที่ 17 ธ.ค. ช่วงเย็นไปตลาดเกษตรใส่แมสก์ ใช้พร้อมเพย์จ่ายเงิน หลังจากนั้นกลับบ้าน
วันที่ 22 ธ.ค. สอนช่วงเช้าคลาสเล็กกลุ่มเดียวกับวันอังคารสัปดาห์ที่แล้ว เที่ยงไปทานเชสเตอร์กิล 1 ชม. ช่วง 17.00 มีอาจารย์ในคณะกับเจ้าหน้าที่ ไปงานเฟอนิเจอร์ศูนย์ประชุม 2 ชม. หลังจากนั้นกลับบ้าน
วันที่ 23 ธ.ค. สอนหนังสือ ไทมไลน์เหมือนวันที่ 22 ธ.ค. ซื้อข้าวที่โรงช้างช่วงเที่ยง ใช้ QR code ซื้อก๋วยเตี๋ยวช่วงบ่ายแถวสวนสาธารณะ ไม่ได้ออกไปไหน มีปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ไม่มีไข้ ยังได้กลิ่นปกติ ไม่มีไอ ไม่มีเหนื่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง