รีเซต

"เติมน้ำมันเต็มถัง" จะทำให้เกิดระเบิดในถังน้ำมัน จริงหรือ?

"เติมน้ำมันเต็มถัง" จะทำให้เกิดระเบิดในถังน้ำมัน จริงหรือ?
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2565 ( 16:31 )
83
"เติมน้ำมันเต็มถัง" จะทำให้เกิดระเบิดในถังน้ำมัน จริงหรือ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ไขข้อสงสัย "เติมน้ำมันระดับสูงสุด" จะทำให้เกิดระเบิดในถังน้ำมันได้ จริงหรือ? ปตท. ชี้แจงแล้ว


จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า อย่าเติมน้ำมันระดับสูงสุด เพราะจะทำให้เกิดระเบิดในถังน้ำมันได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ชี้แจงว่า ปกติรถยนต์ทุกคันได้รับการออกแบบมาให้รองรับไอน้ำมันในถังโดยเฉพาะ ซึ่งแม้ว่าอุณหภูมิภายนอกต้วรถจะสูงถึง 40 – 50 องศาเซลเซียส ก็ยังคงปลอดภัย  นอกจากนี้จุดติดไฟเองของน้ำมันเบนซิน และน้ำมันดีเซล ต้องสูงกว่า 250 องศาเซลเซียส ดังนั้นการเติมน้ำมันเต็มถังจึงไม่ทำให้เกิดการระเบิดอย่างที่กล่าวอ้างแต่อย่างไร


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.com หรือโทร. 1365 Contact Center


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รถยนต์ทุกคันได้รับการออกแบบมาให้รองรับไอน้ำมันในถังโดยเฉพาะ ซึ่งแม้ว่าอุณหภูมิภายนอกต้วรถจะสูงถึง 40 – 50 องศาเซลเซียส ก็ยังคงปลอดภัย ดังนั้นการเติมน้ำมันเต็มถังจึงไม่ทำให้เกิดการระเบิดอย่างที่กล่าวอ้างแต่อย่างไร




ที่มา ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN Online


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง