รีเซต

เลือกตั้ง 2566 "พิธา" ไม่ห่วงปมหุ้นสื่อเชื่อตั้งรัฐบาลราบรื่น

เลือกตั้ง 2566 "พิธา" ไม่ห่วงปมหุ้นสื่อเชื่อตั้งรัฐบาลราบรื่น
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2566 ( 19:58 )
84
เลือกตั้ง 2566 "พิธา" ไม่ห่วงปมหุ้นสื่อเชื่อตั้งรัฐบาลราบรื่น

นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีถูกร้องเรื่องถือหุ้นสื่อว่าได้ตรวจสอบกับทางพรรคแล้วขณะนี้ กกต.ยังไม่มีการเรียกเข้าชี้แจง พร้อมย้ำว่าหากตัดสินกันอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมทั้งเรื่องหลักฐาน และเรื่องทางกฎหมาย คิดว่าไม่มีอะไรน่ากังวล


ส่วนที่คาดการณ์ว่ากกต.จะรับรอง ส.ส.ได้กลางเดือนมิถุนายนนี้ หากกกต.ไม่สามารถรับรอง ส.ส.ของพรรคก้าวไกลได้ทั้ง 151 คน จะส่งผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น นายพิธาเข้าใจว่าตามกฎหมายจะรับรองได้ช้าสุดในวันที่ 13 กรกฎาคม หากช้าไปก็ติดกระดุมเม็ดแรกไม่ได้ ไม่สามารถเปิดสภา เลือกประธานและรองประธานสภาได้  ก็จะตั้งรัฐบาลไม่ได้ จะทำให้ประชาชนเรียกร้องให้ กกต.ทำให้เร็วมากขึ้น ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์กับประชาชน


ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย  ออกมาย้ำ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นหรือตอบเกี่ยวกับเรื่องกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หากขาดคุณสมบัติ อาจจะส่งผลกระทบต่อการเซ็นรับรอง ส.ส.ของพรรค และอาจจะต้องเลือกตั้งใหม่ทั่วประเทศ โดยย้ำว่า  การระบุไปก่อนหน้านี้  เพราะเป็นการตอบคำถามผู้สื่อข่าว  ตนเองจึงให้ความรู้ไป ดังนั้นเรื่องนี้ควรจะจบ หากจะขยายความต่อไป ส่วนตัว คิดว่าจะไม่เป็นธรรมกับพรรคก้าวไกล

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ข่าวที่เกี่ยวข้อง