รีเซต

คลัสเตอร์โรงพักโคราช ลามไม่หยุด ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รวมแล้ว 33 ราย

คลัสเตอร์โรงพักโคราช ลามไม่หยุด ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รวมแล้ว 33 ราย
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2564 ( 10:25 )
26
คลัสเตอร์โรงพักโคราช ลามไม่หยุด ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รวมแล้ว 33 ราย

คลัสเตอร์โรงพักโคราช ลามไม่หยุด ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รวมแล้ว 33 ราย ไม่เร่งด่วนขอให้งดติดต่อราชการ 14 วัน เอกสารสูญหาย ขอให้แจ้งออนไลน์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.64) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมาว่า ได้ตรวจพบผู้ต้องหาชาวต่างชาติรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ทำการตรวจ ATK เชิงรุกผู้ต้องหาอีก

 

ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 29 คน โดยแยกเป็น ผู้ต้องหาจำนวน 26 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย รวมกับผู้ต้องหารายแรกเป็นติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 30 ราย และอยู่ระหว่าง

 

ล่าสุด วันนี้ 27 ต.ค.64 พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครราชสีมา ได้ทำการจับกุมชาวต่างชาติที่ลักลอบเข้าเมืองและส่งมาฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 39 ราย ต่อมามีชายชาวเยอรมันรายหนึ่ง อายุ 70 ปี กำลังจะถูกส่งตัวกลับประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลยืนยันว่าติดเชื้อ

 

เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ชุด ATK ทำการตรวจเชิงรุกผู้ต้องหาชาวต่างชาติทั้งหมด 39 ราย ซึ่งมีหลายเชื้อชาติ ผลการตรวจพบว่ามีผู้ต้องหาติดเชื้อเพิ่มจำนวน 26 ราย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อด้วยอีก 3 นาย รวมผลตรวจรอบแรกมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 30 ราย เป็นผู้ต้องหาชาวต่างชาติ จำนวน 27 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 ราย และยังรอผลตรวจอีกหลายราย

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ (27 ต.ค.64) ผลตรวจออกมาพบว่ามีผู้ต้องหาติดเชื้อเพิ่มอีก จำนวน 3 ราย รวมคลัสเตอร์ สภ.เมืองนครราชสีมา ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 33 รายแล้ว โดยผู้ต้องหาที่ติดเชื้อทั้งหมด ขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา อยู่ระหว่างประสานงานกับโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ เพื่อที่จะได้จัดส่งไปพักรักษาตัวต่อไป

 

นอกจากนี้ทาง สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ทำการขึงเชือกปิดกั้นบริเวณโดยรอบโรงพัก เพื่อห้ามบุคคลภายนอก เข้า-ออก โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อเร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุด ป้องกันการระบาดของเชื้อ พร้อมกับออกหนังสือประกาศงดให้บริการประชาชนชั่วคราว

 

โดยกรณีไม่เร่งด่วนขอให้งดติดต่อราชการที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 9 พ.ย.64, กรณีแจ้งเอกสารสูญหาย ขอให้แจ้งออนไลน์ได้ที่ www.แจ้งความออนไลน์.com, กรณีต้องการมาพบกับพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย หรือติดตามผลคดีให้โทรศัพท์ประสานงานกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีโดยตรง และกรณีแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายในพื้นที่ ให้โทรเบอร์ 191 หรือ 044-242555 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง