รีเซต

ทรัมป์ ยัน! จ่ายภาษีหลายล้าน หลังถูกสื่อดังแฉ

ทรัมป์ ยัน! จ่ายภาษีหลายล้าน หลังถูกสื่อดังแฉ
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 09:23 )
117
ทรัมป์ ยัน! จ่ายภาษีหลายล้าน หลังถูกสื่อดังแฉ

วันนี้( 29 ก.ย.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แถลงว่า ตนได้จ่ายภาษีเป็นเงิน “หลายล้านดอลลาร์สหรัฐ” และมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้ แต่ไม่ได้แสดงหลักฐานหรือให้คำมั่นว่าจะเปิดเผยรายละเอียดทางการเงินก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ หลังถูกหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ที่ระบุว่า ตนจ่ายภาษีเพียง 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 23,758 บาท ในช่วง 2 ปีหลังชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยแรก ทั้งในปี 2559 และ 2560 

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะเผชิญหน้ากับนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต คู่แข่ง ในการโต้วาที หรือ ดีเบตรอบแรกในคืนวันอังคารนี้ เขียนทวิตเตอร์ว่า เขาได้จ่ายภาษีหลายร้อยล้านดอลลาร์ แต่ก็เหมือนทุกคนมันมีค่าเสื่อมราคาและการลดหย่อนภาษี เขามีอัตราหนี้สินน้อยมากเมื่อเทียบกับมูลค่าทรัพย์สิน และเสริมด้วยว่ามีทรัพย์สินมากเกินธรรมดาและมีงบการเงินที่ยอดเยี่ยมมาก พร้อมกับกล่าวโจมตีรายงานดังกล่าวว่าเป็น “เฟคนิวส์” หรือ ข่าวบิดเบือน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทำผิดธรรมเนียมของประธานาธิบดีและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯทุกคน โดยปฏิเสธที่จะเผยแพร่ข้อมูลการคืนภาษีเงินได้ของตัวเองในตอนที่เขาลงสมัครครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยเขาอ้างว่า กรรมสรรพากรอเมริกัน (IRS) กำลังตรวจสอบ แต่ IRS ระบุว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่นายทรัมป์จะเปิดเผยข้อมูลภาษีที่กำลังถูกตรวจสอบอยู่ไม่ได้

เมื่อวันอาทิตย์ สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์รายงาน อ้างข้อมูลจากเอกสารรายงานการเสียภาษีย้อนหลังของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งครอบคลุมระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ ว่า เขาไม่จ่ายภาษีเงินได้เลย 10 จาก 15 ปีที่ผ่านมา และจ่ายเพียง 750 ดอลลาร์ ในปี 2559-2560

ไทม์ส รายงานอีกว่า ทรัมป์ มีหนี้สินหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางการขาดทุนทางธุรกิจ ซึ่งเขาใช้เป็นเหตุผลในการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง