รีเซต

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น เริ่มเคาะจังหวะเพลง - หายใจได้เอง 4 ชม.

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น เริ่มเคาะจังหวะเพลง - หายใจได้เอง 4 ชม.
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:19 )
92
ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น เริ่มเคาะจังหวะเพลง - หายใจได้เอง 4 ชม.

วันนี้ (10 ก.พ.64) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า ช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ เริ่มนั่งได้แล้ว หยุดเครื่องช่วยหายใจได้บ้างแล้ว โดยสามารถหายใจได้เองนานถึง 4 ชั่วโมง ระดับออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ปอดทำงานเองได้ โดยไม่ใช้เครื่องช่วยหายใจ 

วันนี้จะนำผู้ว่าฯ ทำการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อประเมินผล รวมถึงการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อที่ต้องจะใช้ระยะเวลา 1-2 เดือน จะเริ่มกลับมาปกติ เรียกว่า ตอนนี้การรักษาเข้าสู่ช่วงการฟื้นตัว 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ กำลังใจผู้ว่าฯ ดีมาก ถึงขนาดที่ว่ามีการร้องเพลงเล่นดนตรีได้ ซึ่งผู้ว่าฯสามารถเคาะจังหวะเพลงได้ โดยกระบวนการทั้งหมดเป็นการกระตุ้นการสื่อสาร เมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนได้ร่วมร้องเพลงกับผู้ว่าฯ 

เบื้องต้นผู้ว่าฯ สื่อสารได้ดีมาก แต่ยังพูดไม่ได้ โดยตนได้สื่อสารกับผู้ว่าฯ ว่าจะกลับสมุทรสาครด้วยกัน โดยตนจะไปส่งถึงที่และอาจจะร่วมร้องเพลงแบบเว้นระยะห่างกัน

ขณะที่ การให้ยาตอนนี้ ลดยาฉีดหมดแล้ว เหลือยากิน เช่น ยาให้หลับพักผ่อนได้ดี ส่วนยาลดพังผืดที่ปอดลดลงแล้ว เหลือเพียง 1 ชนิด ทั้งนี้ หากพบว่า ปอดทำงานดีอย่างต่อเนื่อง อาจไม่ต้องใช้ยาแล้ว 

คณบดีศิริราช ย้ำด้วยว่า หากเมื่อใดที่ผู้ว่าฯ ออกจากห้องไอซียูแล้ว ขออย่าเพิ่งมาเยี่ยมกันเยอะ เพราะอยากให้ผู้ป่วยได้พักผ่อนก่อน.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง