รีเซต

ลอยคอจนหมดแรง! ช่วยระทึกควาย "เจ้าประหยัด" ลงเล่นน้ำขึ้นไม่ได้ เกือบตาย

ลอยคอจนหมดแรง! ช่วยระทึกควาย "เจ้าประหยัด" ลงเล่นน้ำขึ้นไม่ได้ เกือบตาย
ข่าวสด
15 เมษายน 2565 ( 00:27 )
31
ลอยคอจนหมดแรง! ช่วยระทึกควาย "เจ้าประหยัด" ลงเล่นน้ำขึ้นไม่ได้ เกือบตาย

วันที่ 14 เม.ย.65 นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดทรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่บ้านทุ่งโพธิ์ทอง ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่ามีควายตกน้ำขึ้นไม่ได้ลอยคอขอความช่วยเหลือ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยวีอาร์บ้านดุง พร้อมรถเครนจากบีเคหลังคาเหล็กบ้านดุง

 

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำลึกอยู่ท้ายหมู่บ้าน พบควายเพศผู้ชื่อ “ประหยัด” อายุประมาณ 2 ปี ตกอยู่ในหนองน้ำ ลอยคออยู่ จากนั้นหน่วยวีอาร์หน่วยกู้ภัยได้นำรถเครนและใช้เชือกขนาดใหญ่ลงไปคล้องท้องเจ้าประหยัด ก่อนจะใช้รถเครนยกขึ้นมาจากหนองน้ำได้อย่างปลอดภัย แต่เจ้าประหยัดยังมีอาการเหนื่อยและหมดแรงแม้จะขึ้นมาจากหนองน้ำแล้วก็ยังนอนเหมือนไม่มีเรี่ยวไม่มีแรง

 

เจ้าของควายบอกว่า ปกติเจ้าประหยัดจะลงเล่นน้ำที่หนองนี้เป็นประจำ ก็เห็นขึ้นจากหนองน้ำได้ตลอด และวันนี้คงจะลงไปเล่นน้ำเหมือนเช่นเคยตั้งแต่บ่ายแล้วเพราะวันนี้อากาศร้อนมาก แต่พอลงไปเล่นน้ำในหนองแล้วไม่รู้เป็นอะไรถึงขึ้นไม่ได้ อาจจะหนองน้ำลึกและชัน พยายามขึ้นจากหนองหลายครั้งแต่ขึ้นไม่ได้ เพราะเหนื่อยจนลอยคอ

 

นานเข้าทำให้ขยับตัวขึ้นจากหนองน้ำไม่ได้ คาดว่าจะหมดแรงแล้ว พอเจ้าของกลับจากทำธุระมาเห็นก็พยายามช่วยดึงเจ้าประหยัดช่วย แต่ก็ขึ้นไม่ได้ สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฯ เพื่อช่วยเจ้าประหยัดขึ้นมาจากหนองน้ำรอดตายมาได้ ดีใจมากๆ หากไม่มีคนมาช่วยสงสัยเจ้าประหยัดคงตายคาหนองน้ำแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง