รีเซต

ในหลวง พระราชทาน น้ำหลวงอาบศพ "วีรบุรุษนักพจญเพลิง" เซ่น ม.กฤษดานคร 31 ถล่ม

ในหลวง พระราชทาน น้ำหลวงอาบศพ "วีรบุรุษนักพจญเพลิง" เซ่น ม.กฤษดานคร 31 ถล่ม
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2564 ( 16:39 )
306
ในหลวง พระราชทาน น้ำหลวงอาบศพ "วีรบุรุษนักพจญเพลิง" เซ่น ม.กฤษดานคร 31 ถล่ม

 

ข่าววันนี้ 4 เมษายน 2564 จากเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา หลังจากเพลิงสงบ อาคารได้พังถล่มทับอาสากู้ภัย เบื้องต้นเสียชีวิต 5 ราย ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากนั้น โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็น เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสยามนนทบุรี คือนาย  ธนภพ หรือต้น ประไพ  ซึ่งต่อมาทางแฟนเพจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้โพสต์ข้อความอาลัย นายธนภพ  อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยประจำจังหวัดนนทบุรี อาสาสมัครของมูลนิธิสยามนนทบุรี ซึ่งได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร 31

 

 

โดยมีข้อความว่า น้องอันเป็นที่รักเสียชีวิตในที่เกิดเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ต้นเป็นนักดับเพลิงที่มีจิตใจมุ่งมั่น เสียสละด้วยหัวใจอย่างแท้จริง ทำงานกันมามากกว่า 16 ปี สมัยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไปไหนไปกันลุยไหนลุยกันงานด้านดับเพลิง ขอให้มีเหตุเกิดขึ้นไม่เคยปฏิเสธ ทุ่มเทเสียสละเพื่อประชาชนและร่วมพัฒนาให้องค์กรและเป็นอีกคน ในจำนวน 16 คน ที่ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสยามนนทบุรีขึ้นมา วันนี้เขาได้จากพวกเราไปแล้ว แต่ความดีของเขาจะคงอยู่ในใจพวกเราเสมอด้วยรักและอาลัยยิ่ง แอดมินเพจมูลนิธิสยามนนทบุรี

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 เม.ย.64 ที่ศาลา  วัดนครอินทร์ ถ.พิบูลย์สงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี รถมูลนิธิได้นำศพนายธนภพหรือต้น ประไพ  มาตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่ศาลา 1 ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของเพื่อนๆในมูลนิธิ 

 

 

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวังได้อัญเชิญพวงมาลาและน้ำหลวงอาบศพให้กับนายธนภพ วีรบุรุษนักดับเพลิงที่เสียชีวิตจาการปฏิบัติหน้าที่ ยังความปลาบปลื้มปิติอย่างหาที่สุดมิได้แก่ครอบครัว 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง