รีเซต

อนุชา-สุชาติ เยี่ยมชมบูธ "CP-CPF" ในงาน APEC 2022 โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยีสุดล้ำ

อนุชา-สุชาติ เยี่ยมชมบูธ "CP-CPF" ในงาน APEC 2022 โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยีสุดล้ำ
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2565 ( 14:08 )
32
อนุชา-สุชาติ เยี่ยมชมบูธ "CP-CPF" ในงาน APEC 2022 โชว์นวัตกรรม-เทคโนโลยีสุดล้ำ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในงานประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 ครั้งที่ 29 หรือ APEC 2022 ในฐานะพันธมิตรด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าว ร่วมโชว์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ขณะเดียวกัน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เยี่ยมชมเช่นกัน โดยมี คณะผู้บริหารซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเฉพาะที่บูธซีพีเอฟ แสดงศักยภาพผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจรของประเทศไทยและของโลก ภายใต้แนวคิด "Sustainable Kitchen of the World Towards Net-Zero" นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ผลิตอาหารคุณภาพปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ผ่าน CPF Smart Process ได้แก่ 1. SMART SOURCING การจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในส่วนของการจัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืน 2. SMART PRODUCTION การจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในส่วนของโรงงานอาหารสัตว์ ฟาร์ม และโรงงานแปรรูปอาหาร และ 3. SMART CONSUMPTION การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ดีและบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกสู่ผู้บริโภคทั่วโลก ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังดำเนินโครงการปลูกป่า ทั้งป่าบกและป่าชายเลน การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสถานประกอบการทั่วโลก รวมพื้นที่กว่า 10,900 ไร่ ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 11,400 ตันต่อปี 

ด้าน รมว.แรงงาน ได้กล่าวชื่นชมภาคธุรกิจที่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยเฉพาะการสนับสนุนและขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG โดยกล่าวว่า "ขอขอบคุณผู้บริหารซีพี-ซีพีเอฟ ที่ได้มาแสดงบูธให้กับพี่น้องสื่อมวลชและผู้ประชุมเอเปคได้ทราบว่า ธุรกิจหรือการพัฒนาการเรื่องของอาหารนำ BCG โมเดลมาใช้ ทั้งลดโลกร้อนและการใช้พลังงานบริสุทธิ์ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ผู้นำแต่ละประเทศที่มาประชุมก็มีนโยบายเดียวกันหมดและปฏิบัติ ขอบคุณภาคเอกชนโดยเฉพาะในเครือซีพีริเริ่มและต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่น ต้องขอบคุณด้วย"


นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ได้นำสองผลิตภัณฑ์ยั่งยืน ได้แก่ เนื้อจากพืช Meat Zero และ ไก่เบญจา จาก U Farm ซึ่งมีห่วงโซ่การผลิต BCG โมเดล นวัตกรรมอาหารที่ดีสุขภาพและสิ่งแวดล้อม การันตีความอร่อยด้วยรางวัล “สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก ประจำปี 2022” หรือ Superior Taste Award 2022 โดยสถาบันชั้นนำของโลก International Taste Institute จากกรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม มาจัดแสดงด้วย ซึ่งทั้งสองแบรนด์ ได้รับรองผู้นำระดับโลกในงานเลี้ยงอาหารค่ำ การประชุมผู้นำภาคเอกชนของเอเปค หรือ APEC CEO Summit Reception 2022 ตอกย้ำ คุณภาพอาหารที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยโลกยั่งยืน 

นับเป็นอีกความภาคภูมิใจของคนไทย และบริษัทไทย ได้แสดงศักยภาพ Soft Power ด้านอาหาร เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนานาชาติ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง