รีเซต

แห่ชมแน่นเฟซบุ๊ก! "อุ๊ หฤทัย" กล้าหาญ ดีเบตสุดยอด โวย "ไผ่" แย่งพูด

แห่ชมแน่นเฟซบุ๊ก! "อุ๊ หฤทัย" กล้าหาญ ดีเบตสุดยอด โวย "ไผ่" แย่งพูด
ข่าวสด
5 พฤศจิกายน 2563 ( 10:09 )
354
แห่ชมแน่นเฟซบุ๊ก! "อุ๊ หฤทัย" กล้าหาญ ดีเบตสุดยอด โวย "ไผ่" แย่งพูด

แห่ชมแน่นเฟซบุ๊ก! "อุ๊ หฤทัย" กล้าหาญ ดีเบต "ถามตรงๆกับจอมขวัญ" สุดยอด ข้อมูลแน่น โวยพิธีกร เอียงข้าง ต้องเปลี่ยนวิธีสัมภาษณ์ ซัด "ไผ่ ดาวดิน" แย่งพูด

 

จากกรณีรายการ "ถามตรงๆ กับจอมขวัญ" ที่มีการดีเบตในหัวข้อ "ไขทางออก...วิกฤตการเมือง" ระหว่าง นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี จนกลายเป็นกระแสที่มีการพูดถึงอย่างร้อนแรงในโลโซเชียลมีเดีย อีกทั้ง หลังจากจบรายการ แฮชแท็ก #ถามตรงๆกับจอมขวัญ ได้ขึ้นอันดับหนึ่งในเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วย

 

ต่อมา อุ๊ หฤทัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หฤทัย ม่วงบุญศรี หลังจากที่ได้ไปออกรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ โดยระบุว่า "American​ jewish​(ยิว)​ world​ service​ สนับสนุน​ให้แก้รัฐธรรมนูญ​ไทย​ พวกมึงรู้​มั้ย​หมายถึง​อะไร​ พวกมึงไม่รู้? เพราะ​พวกมึงมันโง่!555" พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์นี้ด้วยว่า "ดิฉัน​ไม่ได้​เกลียด​ชัง​คนยิวเป็น​การส่วนตัว​นะคะ​ แต่ขำที่เด็กๆไม่รู้​ไม่ลึกซึ้ง​เลย", "เด็ก​ไทย​ควรไปหาข้อมูล​ด่วน! ด้วยความหวัง​ดีก่อนจะสายเกิ​นไป​"

 

ล่าสุด พบคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น หลังอุ๊ โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยเป็นเป็นการให้กำลังใจและชื่นชมหลังดีเบต ของอุ๊ และ ไผ่ โดยต่างมองว่าในรอบนี้ อุ๊ ได้แต้มบวก เช่นคุณอุ๊แทบจะไม่มีโอกาสพูดเลยไอ้บ้านั่นมันพล่ามวกไปวนมาโยงเหตุการณ์มั่วซั่วไปหมดเกือบกระโดดถีบโทรทัศน์แล้วโมโหพิธีกรก็เอียงจนก้นกระดกน่าเกลียดมาก

 

ชอบที่คุณอุ๊พูดเรื่อง iLaw พวกนี้มันขายชาติหนักแผ่นดินไม่รู้จะมาเกิดบนแผ่นดินไทยให้เป็นเสนียดทำไม สอนมวยเด็กน้อย กลับรังพรรคพวกช่วยกันเลียแผลกันใหญ่ เล่นกับใครไม่เล่น ไปเล่นกับคนที่มีความรู้ เขาไม่ได้แค่ฟังคนอื่นเล่าแล้วเอามาเป็นจิตวิญญาน

 

จิตวิญญานในการรักชาติรักสถาบันส่วนหนึ่งเกิดจากสำนึกอีกส่วนเกิดจากการศึกษาข้อมูล คุณจอมขวัญคงต้องเปลี่ยนวิธีการสัมภาษณ์แล้วนะค่ะ ควรจะจัดให้เค้าได้ตอบโต้แก้ต่างซึ่งกันและกัน ช่วงต่อช่วง จะได้เนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อผู้ชมมากกว่านี้ ไม่ใช่เบรคทางนั้น จัดทางนี้ เอามันส์ เพื่อให้เกิดกระแส เห็นมาหลายครั้งแล้วค่ะ เปลี่ยนเถิดนะคะ

 

ความขัดแย้งในบ้านเรามีมากแล้ว สื่อควรทำให้ช่องว่างลดลง ไม่ใช่สร้างความขัดแย้งมากขึ้น คุณไม่อยากเห็นคนถกเนื้อหาที่ได้รับในรายการแลกเปลี่ยนพูดคุยกันหรือคะ เพราะปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นคือ คอมเม้นต์ที่ ด่ากันปากมันเหมือนในละคร เหมือนตอนคุณเอ๋ปรีณากับน้องมายด์เลยคะ มุกเดิมๆ แต่...มันใช้ไม่ได้ผล กับคนที่ชื่อ....หฤทัยเลยนะคะ...

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง