รีเซต

'รัสเซีย' กังวลสหรัฐฯ วางแผนโจมตีทาง 'ไซเบอร์'

'รัสเซีย' กังวลสหรัฐฯ วางแผนโจมตีทาง 'ไซเบอร์'
Xinhua
10 มีนาคม 2564 ( 20:51 )
32
'รัสเซีย' กังวลสหรัฐฯ วางแผนโจมตีทาง 'ไซเบอร์'

มอสโก, 10 มี.ค. (ซินหัว) -- ทำเนียบเครมลินของรัสเซีย เปิดเผยว่าแผนการของคณะบริหารสหรัฐฯ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่จะทำการโจมตีรัสเซียทางไซเบอร์เป็น "เหตุน่ากังวลระดับสูง"

 

สำนักข่าวทาสส์ (Tass) อ้างคำกล่าวของดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน รายงานว่า "นี่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าตกใจ เพราะสื่อสหรัฐฯ ที่ค่อนข้างน่าเชื่อถืออย่างเดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส (The New York Times) ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ และยังประกาศความเป็นไปได้ในการโจมตีรัสเซียทางไซเบอร์อีกด้วย"

"ความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางไซเบอร์ระหว่างประเทศของสหรัฐฯ เป็นเหตุน่ากังวลระดับสูง" เพสคอฟกล่าว "สหพันธรัฐรัสเซียกล่าวย้ำหลายครั้งและยังคงยืนกรานว่ารัสเซียไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการก่ออาชญากรรมและการก่อการร้ายทางไซเบอร์"

 

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ (7 มี.ค.) เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ประกาศว่าคณะบริหารของไบเดนกำลังเตรียมลงมือตอบโต้รัสเซีย กรณีกล่าวหาอีกฝ่ายล้วงข้อมูลของรัฐบาล หน่วยงาน และบริษัทของสหรัฐฯ ผ่านบริษัทไอทีชื่อโซลาร์วินด์ส (SolarWinds)

เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส ระบุว่าปฏิบัติการเหล่านี้จะเกิดขึ้นในช่วง 3 สัปดาห์หน้า "ทั่วเครือข่ายของรัสเซีย" และจะสามารถรับรู้ได้โดยวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย รวมถึงหน่วยข่าวกรองแห่งชาติและกองทัพรัสเซีย "แต่จะไม่สามารถรับรู้ได้โดยโลกภายนอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง