รีเซต

หนุ่มชะแล ซิ่งเก๋ง ขนต่างด้าวหนีจับกุมกลางดึก สุดท้ายไม่รอดรถเสียหลักลงข้างทางเกยกองดิน

หนุ่มชะแล ซิ่งเก๋ง ขนต่างด้าวหนีจับกุมกลางดึก สุดท้ายไม่รอดรถเสียหลักลงข้างทางเกยกองดิน
มติชน
6 มิถุนายน 2565 ( 14:31 )
73
หนุ่มชะแล ซิ่งเก๋ง ขนต่างด้าวหนีจับกุมกลางดึก สุดท้ายไม่รอดรถเสียหลักลงข้างทางเกยกองดิน

หนุ่มชะแล ซิ่งเก๋ง ขนต่างด้าวหนีจับกุมกลางดึก สุดท้ายไม่รอดรถเสียหลักลงข้างทางเกยกองดิน พบแรงงานบาดเจ็บถึงสลบ 8 ราย สารภาพจ่ายค่าหัว 28,000 บาท หวังไปทำงาน จังหวัดชั้นใน

 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ 6 มิ.ย.65 พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.กฤตญุตม์ นุ่นชูคัน สวป.สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ด้วยการใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะ หลังจากได้รับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำจุดตรวจต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ออกหาข่าวและเฝ้าสกัดจับ

 

จนกระทั่งเวลา 02.00 น. ร.ต.อ.ประดิษฐ์ แร่เพชร รอง สวป.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ทองผาภูมิ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 8197 ฉะเชิงเทรา ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านหน้าป้อมตำรวจ ต.ชะแล หมู่ 2 มุ่งหน้าไปทางอำเภอทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.ประดิษฐ์ฯ จึงได้ขับรถติดตามไปพร้อมกับส่งสัญญาณให้คนขับหยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าคนขับไม่ยอมพร้อมกับได้ขับรถยนต์หลบหนีการจับกุม

จนกระทั่งไปถึงบริเวณทางเข้าเหมืองเก่าสวนป่าเกริงกะเวีย หมู่ 4 ต.ชะแล รถยนต์เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางไปเกยอยู่กับกองดิน ทำให้ไม่สามารถขับหลบหนีไปได้อีก โดยเจ้าหน้าที่สามารถคุวตัวคนขับเอาไว้ได้ทราบชื่อคือ นายจรัญ ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/5 หมู่ 1 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


จากการตรวจค้นภายในรถ ปรากฏพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 8 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน นั่งแออัดกันอยู่ภายในรถสภาพบาดเจ็บศรีษะแตกบางรายถึงกับสลบ เจ้าหน้าที่จึงประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มาช่วยรักษาในเบื้องต้นจนทุกคนอาการดีขึ้น จากนั้นจึงคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ทองผาภูมิ

 

ทั้งนี้ นายจรัญ คนขับให้การในเบื้องต้นว่า ตนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลให้ไปรับแรงงานงานจำนวนดังกล่าวที่หลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณริมทางท้องที่บ้านทิโคร่ง หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี และให้นำแรงงานทั้งหมดไปส่งที่ลานมันก่อนถึงเขตเทศบาลตำบลท่าขนุน หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ หากทำสำเร็จก็จะได้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 5,000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามและจับกุมตัวได้เสียก่อน

 

หลังจาก นายจรัญ ยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา กระทำผิดฐาน “ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยฝ่าฝืนกฎหมายพ้นจากการจับกุม”

และจากการสอบปากคำนายโซรี 1 ในแรงงานที่ถูกจับกุมผ่านล่าม ให้การว่า พวกตนใช้เวลาเดินทางจากประเทศเมียนมาเข้ามาในราชอาณาจักรไทยบริเวณช่องทางธรรมชาติด้านอำเภอสังขละบุรีเป็นเวลานานถึง 3 วัน มีคนนำพาไปลงเรือล่องไปไปตามอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณแล้วไปขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำบ้านทิโคร่ง ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี แล้วไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าริมทางเพื่อรอให้คนขับรถมารับ โดยพวกตนต้องการไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน และต้องจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าผู้นำพาเป็นเงิน จำนวน 28,000 บาท โดยจะจ่ายเงินให้ก็ต่อเมื่อไปถึงที่หมาย แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

 

หลังจากผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหากระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

สำหรับรถยนต์ของกลางที่เกยอยู่บนกองดิน ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้นำรถมายกไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ทองผาภูมิ แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง