รีเซต

รวบ 3 ชาวจีนหอบ 8 ล้าน หนีโควิด-19 จากฝั่งเมียนมา

รวบ 3 ชาวจีนหอบ 8 ล้าน หนีโควิด-19 จากฝั่งเมียนมา
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 13:09 )
106
รวบ 3 ชาวจีนหอบ 8 ล้าน หนีโควิด-19 จากฝั่งเมียนมา

วันนี้ ( 25 ต.ค. 63 )เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สนธิกำลัง กองร้อยทหารราบเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 ตำรวจภูธรแม่สอด และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด  จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ลักลอบข้ามแดนจากฝั่งเมียนมาเข้ามายังเขตไทย ที่ท่าข้ามบุรินทร์บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด


โดยชาวจีนทั้ง 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน ลักลอบข้ามแดนด้วยรถยนต์ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 4 กผ 7554 กทม. และรถกระบะฟอร์ด สีส้ม ทะเบียน กฉ 3604 ตาก ซึ่งมีคนไทยที่เป็นเจ้าของยนต์ทั้ง 2 คัน ไปรับ


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตรวจพบเงินสด จำนวน 8 ล้านบาท พร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ในกล่องใบหนึ่งที่นำมากับสัมภาระอื่นๆ




จากการสอบสวนทราบว่า ชาวจีนทั้ง 3 คน หนีมาจากฝั่งเมียนมา เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงมาก จึงติดต่อนายหน้าว่าจ้างให้คนไทยมารับไปอำเภอแม่สอด  เพราะปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า  


ส่วนหนังสือเดินทางนั้นทางเจ้าหน้าที่มอบให้กับทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ตรวจสอบอีกครั้ง




ในเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา "ฝ่าฝืนประกาศของจังหวัดตากที่ปิดพรมแดน และห้ามคนต่างด้าวเข้าเมืองทุกช่องทาง รวมทั้งมีหนังสือเดินทาง แต่ข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และไม่ใช่ช่องทางอนุญาตให้ผู้ใช้หนังสือเดินทางข้ามไปมา" สำหรับเงินสดนั้น เจ้าหน้าที่ยึดไว้เพื่อตรวจสอบก่อน


อย่างไรก็ตาม ยังมีขบวนการรับจ้างขนแรงงานต่างด้าว และชาวจีน ข้ามมาจากฝั่งเมียนมาอยู่ โดยมีค่าจ้างราคาดีมาก และชาวจีนดังกล่าว ส่วนมากฐานะดีทำงานในบ่อนออนไลน์ฝั่งประเทศเมียนมา



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง