รีเซต

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรมแรลลี่ "คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ" ระยอง

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรมแรลลี่ "คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ" ระยอง
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2563 ( 18:11 )
141
นักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรมแรลลี่ "คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ" ระยอง

วันที่ 12 กันายายน 2563 บริเวณสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. เป็นประธานเปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนคาราวาน แรลรี่ โรด ทริป "คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ" เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี -ระยอง ระหว่างวันที่ 12-13 กันายย 2563 โดยมีนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทยฯลฯ นายซุน กวงหยง ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และคณะผู้บริหาร ททท. ภูมิภาคจะวันออก และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก รวมกว่า 50 คัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก



นายวิบูลย์ กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคตะวันออก ได้ร่วมกับ เที่ยวไทย ฯลฯ และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมแรลลี่มาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้ จะเป็นแรลลี่ คิดถึงอัอมกอดธรรมชาคิ จังหวัดชลบุรี และระยอง ที่นักท่องเที่ยวจะได้มีความสุข  มีมาตรฐานชา  (SHA) และรักษาระยะห่างใส่หน้ากากอนามัย อย่างปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นท่องเที่ยวภาคตะวันออก ด้วย

ต่อจากนั้น คาราวาน แรลลี่ ได้ไปเช็คอินที่ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นขุมชนชาวจีนแต้จิ๋วที่อพยพมาเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว มีไฮไลท์สำคัญคือบ่อน้ำโบราณ โรงหนังเก่า ตู้ไปรษณีย์ และกิจกรรมจัดทำหน้ากากจิ๋ว งิ้วจีน  ภายในบริเวณศาลเจ้าแม่ทับทิม”  หรือ “ศาลอาม่า" ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ระบายสีหน้ากากที่ออกแบบด้วยตนเองอย่างสนุกสนาน 

สำหรับตลาดจีนโบราณซากแง้ว จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมเฉพาะช่วงเย็นวันเสาร์ โดยจะจัดให้เป็นถนนคนเดินสายวัฒนธรรม มีร้านค้า ขายอาหาร และขนมโบราณพื้นถิ่น  เช่น “กะลอจี๊” และของฝากต่างๆ มากมาย ซึ่งขณะนี้กลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คณะคาราวานแรลลี่ ได้ไปต่อที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อย จังหวัดระยอง  ชิมเมนูอาหารถิ่น “ผักกระชับ” ผักพื้นบ้าน หารับประทานยาก มีที่นี่ที่เดียว เป็นที่นิยมในประเทศไทย  จากนั้นยังได้ไปชมโบสถ์เก่าอายุกว่า 300 ปี ที่วัดราชบัลลังก์  ไปเที่ยวชมและเช็คอินจุดท่องเที่ยว ทั้งสะพานวัดใจและชายฝั่งป่าชายเลน ชุมชนบ้านทะเลน้อย 



ไฮไลท์สำคัญสำหรับแรลลี่ "คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ" ระยอง ในครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมปลูกหญ้าทะเล เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าชายเลน ที่บริเวณหาดชายเลนอ่าวไข่ ใกล้กลับร็อคการ์เด้น  โดยมีนางสาวกานดา สุวรรณโชติ เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก  กรม ทรัพยกรทางทะเลและชายฝั่งคอยให้คำแนะนำในการปลูกและอนุรักษ์ชายฝั่งทะเล  ซึ่งหญ้าทะเลเป็นอาหารของพะยูน และปลาเล็กปลาน้อย ตลอดจนสัตว์น้ำอื่นๆ ให้อุดมสมบูรณ์มากขึ้นถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ด้านนางสาว  เกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง  กล่าวว่า การปลูกหญ้าทะเลเป็นอาหารพะยูน และปลาเล็กปลาน้อย ซึ่งการปลูกหญ้าทะเล ไม่ได้คาดหวังว่า เติบโตทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าช่วยกันปลูกมากขึ้น ก็จะมีปริมาณและการเติบโตสมบูรณ์มากขึ้น จึงหวังว่า ในอนาคตจะมีพะยูนมาอยู่อาศัยทะเลอ่าวไทยมากขึ้น ซึ่งจังหวัดระยอง มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีทะเลสวยงาม และมีวัฒนธรรมหลากหลาย นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งผลไม้ขึ้นชื่อทั้งทุเรียน เงาะ  มังคุด ลองกอง สละ รวมถึงแหล่งอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของประเทศไทย 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง