รีเซต

Apple Vision Pro มีแอปรองรับมากกว่า 600 ตัวแล้ว

Apple Vision Pro มีแอปรองรับมากกว่า 600 ตัวแล้ว
แบไต๋
2 กุมภาพันธ์ 2567 ( 19:30 )
32
Apple Vision Pro มีแอปรองรับมากกว่า 600 ตัวแล้ว

Apple ได้เริ่มวางจำหน่ายอุปกรณ์ VR/AR สุดพรีเมียมอย่าง Vision Pro ในต่างประเทศเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2024 หลังจากที่เปิดจองแล้วและมีผู้สั่งจองมากถึง 200,000 เครื่อง โดยล่าสุด Apple ได้กล่าวว่ามีแอปรองรับการทำงานบนอุปกรณ์ Vision Pro มากกว่า 600 ตัวแล้ว

แม้ว่าแอปที่ได้รับความนิยมอย่างสูงบน iOS, iPadOS และ macOS อย่าง Netflix และ YouTube แต่ก็ยังมีแอปสตรีมมิงมาแรงในช่วงนี้อย่าง Disney+ ให้บริการบนแพลตฟอร์มของ Vision Pro โดยผู้ใช้สามารถรับชมภาพยตร์ IMAX ได้ทั้ง 2 มิติ และ 3 มิติ รวมถึงความละเอียดสูงถึง 4K และรองรับระบบเสียง Spatial Audio พร้อม Dolby Atmos

แอปสตรีมมิงอย่าง Max (เปลี่ยนชื่อจาก HBO Max) ก็มีให้บริการบน Vision Pro, แอป Apple TV+ ของ Apple เอง ที่ให้ผู้ใช้สามารถชมวิดีโอ 3 มิติ ความละเอียด 8K มุมกว้าง 180 องศา พร้อมระบบเสียง Spatial Audio พร้อมสมัครรับชมการแข่งขันลีกฟุตบอล MLS (Major League Soccer), แอป NBA สำหรับถ่ายทอดสด 5 เกมพร้อมกัน และแสดงข้อมูลสถิติแบบเรียลไทม์, แอป Red Bull TV ที่จะแสดงแผนที่ 3 มิติ ในระหว่างการแข่งรถ ซึ่งผสานเข้ากับวิดีโอและสภาพแวดล้อมที่สมจริง และแอป PGA Tour ที่แสดงโมเดลสนามกอล์ฟแบบ 3 มิติ อย่างสวยงาม

นอกเหนือจากความบันเทิงแล้วนั้น Vision Pro ยังรองรับด้านการทำงานด้วย โดยสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Magic Keyboard และ Magic Trackpad, แสดงภาพจากเครื่อง Mac ผ่านฟังก์ชัน Virtual Display และใช้งานฟังก์ชันมัลติทาสกิ้งแบบเดียวกับบน macOS ได้อย่างลื่นไหล เพื่อให้ตอบสนองต่อการใช้งานแอปต่าง ๆ ได้อย่างทรงพลัง เช่น Zoom, Microsoft Teams, Slack, Notion, Todoist และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในส่วนของเกมนั้น มีให้เกมจาก Apple Arcade ให้เล่นมากกว่า 250+ ตัว โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงเข้ากับคอนโทรเลอร์ PS DualSense หรือ Xbox Wireless เพื่อเสริมอรรถรสในการเล่นเกมอย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น Synth Riders, LEGO Builder’s Journey, Super Fruit Ninja (yes, really), WHAT THE GOLF?, Cut the Rope 3, Jetpack Joyride 2, Bloons TD 6+ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในส่วนของเกมพิเศษบน App Store อย่าง Lies of P หรือ Baldur’s Gate 3 ที่ไม่มีให้บริการใน Apple Arcade นั้น ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและเล่นดังกล่าวบนเครื่อง mac และใช้โหมด Virtual Display เพื่อสตรีมภาพบนจอของ Vision Pro ได้อีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากนี้ยังมีแอปที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น แอปพิพิธภัณฑ์ Star Trek เสมือนจริง, แอปแสดงสภาพการจราจรทางอากาศหรือสภาพอากาศแบบ 3 มิติ อย่างสมจริง, แอปการเรียนรู้ที่นำผู้ใช้ไปอยู่ในยานโรเวอร์ของ NASA ได้อย่างสมจริง หรือร้านค้าอออนไลน์เสมือนจริงที่ได้บการออกแบบอย่างสมจริง เป็นต้น ให้ผู้ใช้ได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้ระดับสูงนี้กัน

ที่มา : GSMArena

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง