รีเซต

โดรน MQ-28A Ghost Bat ชื่อใหม่ของโดรน Loyal Wingman ในกองทัพอากาศออสเตรเลีย

โดรน MQ-28A Ghost Bat ชื่อใหม่ของโดรน Loyal Wingman ในกองทัพอากาศออสเตรเลีย
TNN ช่อง16
22 มีนาคม 2565 ( 10:48 )
140
โดรน MQ-28A Ghost Bat ชื่อใหม่ของโดรน Loyal Wingman ในกองทัพอากาศออสเตรเลีย

กองทัพอากาศออสเตรเลีย (RAAF) หนึ่งในกองทัพอากาศที่มีเทคโนโลยีเครื่องบินรบทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ภายหลังจากการทดสอบใช้งานโดรน Loyal Wingman ที่พัฒนาโดยบริษัท Boeing ล่าสุดกองทัพอากาศออสเตรเลียได้ประกาศตั้งชื่อใหม่อย่างเป็นทางการให้กับโดรนรุ่นนี้เป็น MQ-28A Ghost Bat ในระหว่างพิธีเปิดตัวโดรนบินรุ่นนี้บริเวณฐานทัพอากาศ Amberley Royal Australian รัฐควีนส์แลนด์


สำหรับชื่อโดรน MQ-28A Ghost Bat ถูกตั้งตามชื่อของค้างคาวผี (Macroderma gigas) ค้างคาวนักล่าเหยื่อพบในภาคเหนือของออสเตรเลีย ซึ่งการบินของโดรน MQ-28A Ghost Bat มีเสียงที่เงียบกว่าเครื่องบินรบปกติทั่วไปคล้ายการบินของค้างคาวที่ออกล่าเหยื่อ การตั้งชื่อเครื่องบินรบตามสัตว์ในธรรมชาติเป็นเรื่องปกติของกองทัพอากาศทั่วไป 


โดรน MQ-28A Ghost Bat ใช้เวลาในการวิจัยพัฒนาประมาณ 3 ปี ติดตั้งเทคโนโลยีการบินขั้นสูงแบบไร้นักบินที่เป็นมนุษย์ โดยใช้ซอฟต์แวร์การบินและระบบการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดรนสามารถปฏิบัติการร่วมกับเครื่องบินขับไล่ที่มีนักบินมนุษย์ควบคุม โดยโดรนรุ่นนี้จะทำหน้าที่เป็นกำลังส่วนหน้าบินเข้าไปในเขตแดนข้าศึกเพื่อค้นหาเป้าหมาย ข่าวกรองและใช้ตัวเองเป็นเป้าลวงเพื่อเปิดทางให้เครื่องบินขับไล่ที่มีมนุษย์ควบคุมเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการอย่างปลอดภัย


แม้จะเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงและได้รับการพัฒนามาเป็นอย่างดีแต่กองทัพอากาศออสเตรเลีย (RAAF) ยังมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพของโดรนบินรุ่นนี้อย่างต่อเนื่องร่วมกับทีมงานวิศวกรจากบริษัท Boeing และบริษัทเอกชนที่เป็นพันธมิตรอีกว่า 35 บริษัท โดย Glen Ferguson ผู้อำนวยการ Airpower Teaming System Australia and International กล่าวเพิ่มเติมว่าเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในประวัติศาสตร์การบินของกองทัพอากาศออสเตรเลียที่นำโดรนรุ่นใหม่เข้าประจำการ




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของภาพ boeing.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง