รีเซต

ยอมไม่ได้! ฉุนโดนตัดราคา ค่าดูดส้วม ขับรถชนท้าย กระจายเต็มถนน

ยอมไม่ได้! ฉุนโดนตัดราคา ค่าดูดส้วม ขับรถชนท้าย กระจายเต็มถนน
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2565 ( 19:41 )
63
ยอมไม่ได้! ฉุนโดนตัดราคา ค่าดูดส้วม ขับรถชนท้าย กระจายเต็มถนน

 

ผวากันทั้งหมู่บ้าน รถดูดส้วมเขม่นกัน เหตุมีคนตัดราคา ฉุนขาดถึงขั้น ขับรถดูดส้วมชนท้าย สิ่งปฏิกูลกระจ่ายเต็มถนน นายก อบต. เร่งเรียกมาคุยกัน

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความว่า "ได้รับการประสานมาในช่วงบ่าย เกิดเหตุรถดูดส้วมชนกับรถดูดส้วม บริเวณกลางหมู่บ้านสี่แยกบ้านหนองแวงฮี ม.12 ทำให้เกิดสิ่งปฏิกูลออกจากถัง จึงได้ประสานงานป้องกัน อบต.คลองขาม นำรถออกมาล้างถนน ขับรถในชุมชนต้องลดความเร็วนะครับ"

 

น.ส.อนงค์ ภูนาพลอย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ม.12 บ้านหนองแวงฮี เจ้าของร้านค้าที่ใช้บริการรถดูดส้วม กล่าวว่า เมื่อวานนี้ขณะที่รถคันแรกกำลังให้บริการดูดส้วมอยู่ จู่ ๆ ก็มีรถดูดส้วมอีกคันขับมาทางด้านหลังด้วยความเร็ว และเกิดการเฉี่ยวชนกับรถคันแรกได้รับความเสียหาย ทำให้คนคันที่ชนสายสูดส้วมแตก และมีสิ่งปฏิกูลไหลทะลักออกมานองเต็มถนน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วบริเวณ

 

ก่อนที่รถคันดังกล่าวขับผ่านไปด้วยความเร็ว พฤติกรรมที่เห็นเหมือนมีเจตนาที่จะขับรถเฉี่ยวชนให้คู่กรณีได้รับความเสียหายตนจึงโทรศัพท์แจ้งนายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขามทราบ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่นำรถฉีดน้ำมาทำความสะอาด กำจัดเศษสิ่งปฏิกูลและกลิ่นเหม็นให้หมดไป

ต่อมาคนขับรถดูดส้วมคันที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหญิงลักษณะคล้ายผู้ชาย ได้ขับรถย้อนกลับมาเพื่อจะขอเป็นฝ่ายรับผิดชอบในส่วนของการทำความสะอาดสิ่งที่รถของตนถ่ายเทออกมา โดยมีเจ้าของรถดูดส้วมคู่กรณีเป็นผู้หญิงเข้าไปพูดคุย ซึ่งมีการพูดคุยตอบโต้กันพักหนึ่งแต่ก็ตกลงกันไม่ได้ เพราะฝ่ายหนึ่งอ้างว่าไม่พอใจที่อีกฝ่ายตัดราคาค่าบริการดูดส้วม จึงเกิดเขม่นและขับรถเฉี่ยวชนดังกล่าว

 

ทั้งนี้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ผู้ประกอบการรถดูดส้วมเกิดการเขม่นกัน เนื่องจากฝ่ายที่ขับชนไม่พอใจอีกฝ่ายที่คิดค่าบริการดูดส้วมในราคาที่ถูกกว่า โดยคิดราคาบ่อละ 150 บาท ขณะที่อีกฝ่ายคิดบ่อละ 200 บาท นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นเจ้าถิ่น เพราะให้บริการดูดส้วมในเขตตำบลนี้มากว่า 10 ปี ขณะที่อีกฝ่ายเพิ่งเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 1 ปีเท่านั้น

ขณะที่นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในเร็ว ๆ นี้จะได้เรียกคู่มาไกล่เกลี่ยและเรียกผู้ประกอบการรถดูดส้วมทุกคัน ที่ให้บริการในพื้นที่ อบต.คลองขามมาร่วมประชุม สร้างความเข้าใจ และอาจจะมีการตั้งกฎระเบียบกันใหม่ ให้สอดคล้องกับสภาพสังคมปัจจุบัน และป้องกันปัญหาทับเส้นทาง แย่งลูกค้า และเกิดการเขม่นกันถึงกับตัดสินใจขับรถเฉี่ยวชนกันในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง