รีเซต

ดส.รวบอดีตกระเป๋ารถเมล์ หันมาค้ายานรก หาเงินเลี้ยงครอบครัว

ดส.รวบอดีตกระเป๋ารถเมล์ หันมาค้ายานรก หาเงินเลี้ยงครอบครัว
ข่าวสด
30 ตุลาคม 2563 ( 13:59 )
175
ดส.รวบอดีตกระเป๋ารถเมล์ หันมาค้ายานรก หาเงินเลี้ยงครอบครัว

ดส.รวบอดีตกระเป๋ารถเมล์ ออกจากงาน หันมาค้ายานรก ส่งขายตามผับย่านฝั่งธน ถูกรวบพร้อมของกลาง ไอซ์กว่า 30 กิโลกรัม อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว

 

วันที่ 30 ต.ค. 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ และพล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น.

 

สั่งการให้พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์ รองผกก.ดส. พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ สว.กก.ดส. และชุดสืบสวน กก.ดส. จับกุมนายอมรเทพ หรือ โจ ขอดคำ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 32.22 กิโลกรัม เฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 1.59 กรัม โทรศัพท์ 1 เครื่อง จับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 29 ซ.เพชรเกษม 69 (อินทาปัจ) แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส. ชุดจับกุมสืบทราบว่านายอมรเทพ ชื่อเล่นว่าโจ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดย่าน ถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑลสายสาม และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง จากการสืบสวนพบว่านายอมรเทพ พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 29 ซ.เพชรเกษม 69 (อินทาปัจ) แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ เจ้าหน้าจึงได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และทำการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวสะกดรอยติดตามดูพฤติกรรมของนายโจเรื่อยมา

 

จนกระทั้ง วันที่ 28 ต.ค. ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. นายโจ ได้ไปรับยาเสพติดจำนวนมากเก็บไว้ที่บ้านเพื่อจะรอจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายอมรเทพ ได้พร้อมของกลางยาเสพติดยาไอซ์ 32.22 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในห่อชาสีทอง และเฮโรอีนหนัก 1.59 กรัม ใส่ไว้กระสอบขนาดใหญ่สีขาวภายในห้องครัว และอยู่บนชั้นวางของภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านของบ้านที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบสวนนายอมรเทพ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์มาก่อน หลังจากลาออกได้รับยาเสพติดดังกล่าวมาขายจากคนที่รู้จักกันในสถานบริการ ทำมาแล้ว 1 ปี หลังที่ช่วยขายยาเสพติดดังกล่าวในสถานบริการย่านฝั่งธนบุรี คนจ้างได้แบ่งยาเสพติดที่ให้มาขายรับเงินเองด้วย สาเหตุที่ทำต้องการนำเงินมาหาเลี้ยงครอบครัว จากการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่าเคยติดคุกข้อหาครอบครองยาเสพติดที่สน.บางบอน เมื่อปี 54 อยู่ 2-3 ปี

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือ (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง