รีเซต

ชัชชาติเปิดงาน “ดิวาลีเฟสติวัล” ฉลองเทศกาลแห่งแสงสว่างของชาวอินเดียในไทย

ชัชชาติเปิดงาน “ดิวาลีเฟสติวัล” ฉลองเทศกาลแห่งแสงสว่างของชาวอินเดียในไทย
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2565 ( 19:47 )
101
ชัชชาติเปิดงาน “ดิวาลีเฟสติวัล” ฉลองเทศกาลแห่งแสงสว่างของชาวอินเดียในไทย

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาล “ดิวาลีเฟสติวัล” หรือ เทศกาลแห่งแสงสว่าง ประจำปี .. 2565 (Deepavali Bangkok Festival 2022) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 นี้ ที่ คลองโอ่งอ่าง เขตพระนคร

สำหรับงาน เทศกาลดิวาลี หรือ เทศกาลแห่งแสงสว่าง เป็นงานเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย (IAT) เครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย กลุ่มชาวอินเดียในประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องได้จัดขึ้น บริเวณย่านลิตเติ้ลอินเดีย ตั้งแต่บริเวณถนนพาหุรัด คลองโอ่งอ่าง สะพานเหล็ก และพื้นที่เชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง

เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานเทศกาลในย่านลิตเติ้ลอินเดีย ให้กลับมามีชีวิตชีวา มีสีสัน เป็นเทศกาลหลักประจำปีของเมืองหลวงของไทย เป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านวิถีชีวิต วัฒนธรรมที่หลากหลาย สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจ การค้า ภาคประชาชนในย่าน และเพื่อให้ย่านลิตเติ้ลอินเดียเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักเดินทาง พร้อมทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่าของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐอินเดีย ที่ครบรอบ 75 ปี ในปี .. 2565 อีกด้วย(เมื่อวันที่ 21 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง