รีเซต

“เครื่องพิมพ์ 3 มิติ” เพื่อน้องกบ มิติใหม่บ้านสัตว์เลี้ยง

“เครื่องพิมพ์ 3 มิติ” เพื่อน้องกบ มิติใหม่บ้านสัตว์เลี้ยง
TNN ช่อง16
14 มีนาคม 2566 ( 08:53 )
52
“เครื่องพิมพ์ 3 มิติ” เพื่อน้องกบ มิติใหม่บ้านสัตว์เลี้ยง



อันโนนดาซซา (Unknowndazza) บัญชีผู้ใช้งานติ๊กต็อก (TikTok) ที่มีผู้ติดตามกว่า 650,000 คน จากประเทศออสเตรเลียได้สร้างบ้านพักให้กับกบที่มาอาศัยที่รั้วบ้านของเขาด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งร่างจากแบบในคอมพิวเตอร์เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะของรั้ว แต่เรื่องราวได้ขยายกลายเป็นมหากาพย์การสร้างบ้านที่กวาดยอดชมเกิน 39 ล้านวิว


จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจากผู้ใช้งานพบว่ามีกบมาอาศัยที่รั้วบ้านของเขาจากกล้องวงจรปิด จึงได้ออกแบบบ้านให้มีลักษณะสวมครอบปลายยอดของรั้ว และเมื่อสร้างบ้านให้แล้วเสร็จก็ได้ถ่ายวิดีโอและนำเรื่องราวเข้าสู่ระบบติ๊กต็อก (TikTok) แต่ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเล็กเกินไป


อันโนนดาซซา (unknowndazza) จึงเริ่มขยายบ้านสำหรับกบให้ใหญ่ขึ้น พร้อมกับตั้งชื่อบ้านหลังนี้ว่าฟรอดดริก (Frodrick) เพื่อให้มีพื้นที่เล่นของกบด้วย ซึ่งการต่อเติมนี้ก็ได้ดึงดูดตัวพอสซัมมาอยู่เพิ่มเติม หลังจากที่ตอนแรกเกิดความระแวงว่าจะมากินกบที่เขาเลี้ยงไว้ ทำให้มีการขยายพื้นที่อีกเป็นครั้งที่ 2 และสร้างขึ้นมาด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เช่นเคย 


ฟรอดส์ (Frods) หรือชื่อของเหล่ากบที่ผู้ใช้งานติ๊กต็อกรายนี้ร่วมกันตั้งกับชาวเน็ตได้เข้ามาอาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีการปรับปรุงครั้งที่ 3 เพื่อให้มีทั้งส่วนของที่พัก สระน้ำส่วนตัวที่เปรียบดั่งพูลวิลล่า (Pool Villa) พร้อมกับทางเชื่อมลงบ่อน้ำข้างล่างรั้วให้กบได้ลงบ่อน้ำโดยสะดวก


เรื่องราวทั้งหมดนี้ก็ได้รับยอดวิวเกินกว่า 39 ล้านวิว เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และยอดล่าสุดเมื่อ 13 มีนาคมอยู่ที่ประมาณ 48 ล้านวิว และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ใช้งานติ๊กต็อกจากออสเตรเลียได้สร้างฟรอดดิกส์เพิ่มอีก 3 ชุด เผื่อรองรับกบที่จะเข้ามาอาศัยในอนาคตอีกด้วย


ที่มาข้อมูล Standard

ที่มารูปภาพ unknowndazza via TikTok


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง