รีเซต

น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤต! บางจุดท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร

น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤต! บางจุดท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2563 ( 17:42 )
218
น้ำท่วมสุโขทัยยังวิกฤต! บางจุดท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร

วันนี้( 25 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณตรอกแตง หมู่7 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังจากตลิ่งริมแม่น้ำได้เกิดทรุดตัวและพังลง ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านและขยายวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ดังกล่าวระดับน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนยบางจุด ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำระดับน้ำได้ท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านสองชั้นต้องรีบขนของและย้ายขึ้นไปอยู่ชั้นสอง 

ส่วนบ้านหลังไหนที่เป็น็นบ้านชั้นเดียวตั้งนำโต๊ะมาต่อขาให้สูงพ้นน้ำและอาศับอยู่ สอบถามลุงสุทน เริ่มจำ อายุ 47 ปี เล่าให้ฟังว่า บ้านของตนเป็นบ้านปูนชั้นเดียวทำให้เมื่อนำไหลเข้าท่วมพื้นทำให้ตนเองและภรรยาต้องนำโต๊ะมาต่อขาและตั้งไว้ที่หน้าบ้านซึ่งจะสูงกว่าบริเวณเพื่อทำเป็นที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ ทั้งกินทั้งนอนบนอยู่เพียงโต๊ะเท่านั้น ซึ่งสร้างความลำบากมากโดยเฉพาะเวลาปวดท้องหนักยิ่งลำบากมาก 


ด้านป้าจำปี พรมสายใจ อายุ 60 ปี เล่าว่า บ้านของตนเองก็อยู่บริเวณตรอกแตงทำให้น้ำท่วมเช่นกันและปีนี้น้ำได้ท่วมมากกว่าปี 54 อีก ซึ่งตอนนี้ตนลำบากมากเวลาเข้าออกบ้านต้องเดินลุยผ่าสายน้ำที่ไหลแรงเพื่อเข้าออกบ้าน แต่โชคดีที่บ้านของตนเป็นบ้านสองชั้นได้อาศัยหลับนอนอยู่ชั้นสองของบ้าน สำหรับปีนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมกว่าทุกปีที่ผ่านมา 








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง