รีเซต

ฉาวหนัก! ทหารโคลอมเบียกว่าร้อยนายล่วงละเมิดทางเด็ก

ฉาวหนัก! ทหารโคลอมเบียกว่าร้อยนายล่วงละเมิดทางเด็ก
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 14:56 )
259
ฉาวหนัก! ทหารโคลอมเบียกว่าร้อยนายล่วงละเมิดทางเด็ก

วันนี้ ( 2 ก.ค. 63 )พลเอกเอดูอาร์โด ซาปาเตโร ผู้บัญชาการกองทัพโคลอมเบียแถลงว่า ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2559 เป็นต้นมา มีทหารในกองทัพอย่างน้อย 118 นาย ถูกสอบสวนด้วยข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ ซึ่งเป็นเด็กหญิง


ทหารเหล่านี้มีทั้งระดับผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา โดยถูกไล่ออกไปแล้ว 45 นาย ที่เหลืออีก 73 นายกำลังถูกสอบสวนทางวินัยและทางคดีอาญา มีสำนักอัยการสูงสุดร่วมสอบ 


คดีหนึ่ง ทหาร 7 นายเพิ่งถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน ในข้อข่มขืนเด็กหญิงชนพื้นเมืองคนหนึ่งในจังหวัด รีซารัลดา โดยทหารทั้ง 7 นาย และผู้บังคับบัญชาอีก 3 นาย ถูกไล่ออกจากกองทัพ ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสูงขึ้นไปอีก 2 คน ถูกโยกย้ายไปประจำการณ์ที่อื่น 


ส่วนอีกคดี เด็กหญิงคนหนึ่งถูกรุมข่มขืน โดยเด็กถูกจับมาที่ค่ายทหารในป่า จังหวัด กัวเวียเร่ ไม่ให้ข้าวให้น้ำอยู่นานหลายวัน เรื่องแดงขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา 


พลเอกซาปาเตโรยืนยัน ไม่ปกป้องทหาร ที่กระทำผิดเหล่านี้ พร้อมกับกล่าวว่า ทหารทุกนายล้วนได้รับการฝึกอบรมให้มีมนุษยธรรม ดังนั้น ผู้ที่กระทำผิดทั้งทางกฎหมายและหลักศีลธรรมจรรยา จะไม่ได้รับโอกาสในกองทัพอีกต่อไป 


นอกจากคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์แล้ว ยังมีทหารหญิงในกองทัพโคลอมเบียอีกหลายคนได้ร้องเรียนเรื่องที่พวกเธอถูกลวนลามถูกคุกคามทางเพศเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน 


กองทัพโคลอมเบียมีทหารจำนวน  240,000 นาย และเป็นผู้นำในการต่อสู้กับกบฏฝ่ายซ้าย และแก๊งอาชญากรรม ที่ก่อตั้งโดยอดีตสมาชิกกลุ่มกบฏฝ่ายขวา ซึ่งสลายตัวไปแล้ว โดยกองทัพโคลอมเบียถูกเหยื่อและกลุ่มสิทธิมนุษยชนกล่าวหามานานแล้วว่า ละเมิดสิทธิมนุษยชนระหว่างทำสงครามกลางเมือง ซึ่งยาวนานกว่า 50 ปี 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม