รีเซต

สุดยอด! Lamborghini กำไรพุ่งสูงสุดสวนทางโควิด

สุดยอด! Lamborghini กำไรพุ่งสูงสุดสวนทางโควิด
มติชน
23 มีนาคม 2564 ( 11:28 )
78
สุดยอด! Lamborghini กำไรพุ่งสูงสุดสวนทางโควิด

 

ข่าววันนี้ วันที่ 23 มี.ค. 64 Stephan Winkelmann ซีอีโอของ Lamborghini ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ระบุว่า รู้สึกประหลาดใจมากที่ยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้น แม้จะมีการระบาดของโควิด-19 แต่ Lamborghini ทำกำไรสูงสุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท เนื่องจากการผสมผสานที่ลงตัวเเละปรับปรุงสินค้าที่เพิ่มขึ้น มีส่วนช่วยผลักดันให้ผลกำไรของพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดได้ โดยรถหรูของ Lamborghini ที่ขายดีที่สุด เติมพอร์ตรายได้ในช่วงวิกฤต คือ “Urus SUV” รวมไปถึงซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษอย่าง “Sian” ที่เเม้จะมีราคาสูงถึง 3.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 100 ล้านบาท) เเต่ก็ขายดีจนหมดสต๊อก

 

 

Lamborghini ปฏิเสธที่จะเปิดเผยอัตรากำไรจากการดำเนินงานหรือเปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นจากปี 2019 บอกแต่เพียงว่า มีมูลค่าการซื้อขายที่ 1,610 ล้านยูโร (ราว 5.9 หมื่นล้านบาท) ลดลง 11% จากปี 2019 การลดลงดังกล่าว เป็นผลจากที่ต้องสั่งหยุดการผลิต 70 วันในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว

 

 

สำหรับปี 2020 Lamborghini ส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 7,430 คันทั่วโลก น้อยกว่าปี 2019 ที่ส่งมอบถึง 8,250 คัน แม้ยอดส่งมอบรถยนต์จะลดลง เเต่ Lamborghini ทำกำไรสูงขึ้น มีปัจจัยหลัก ๆ จากราคารถยนต์ต่อคันที่แพงขึ้น รถ SUV ที่ได้รับความนิยม เเละรายได้จากการปรับเเต่งรถยนต์ให้ลูกค้าเฉพาะบุคคล

 

 

สหรัฐอเมริกายังเป็น Top Market ของ Lamborghini ด้วยยอดการส่งมอบรถยนต์ 2,224 คัน ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่างเยอรมนี ที่มียอดขาย 607 คัน และอันดับ 3 เป็นของจีน ด้วยยอดขาย 604 คัน รายได้ที่ลดลงของ Lamborghini ในปี 2020 ส่วนใหญ่มาจากตลาดในยุโรป ส่วนตลาดที่ฟื้นตัวเร็วที่สุดคือ ‘จีน’ ซึ่งมีรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเเละมียอดขายแข็งแกร่งขึ้นทุกปี ไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทรนด์ใหม่ของลูกค้าเศรษฐีชาวจีนที่น่าจับตามอง คือการหันมาสนใจรถ ’SUV สุดหรู’ มากขึ้น ทั้งจากเเบรนด์ Rolls-Royce, Bentley และ Lamborghini (ส่วน Ferrari มีแผนจะเปิดตัวรถ SUV ในปี 2022)

 

 

ล่าสุด Lamborghini มียอดสั่งซื้อและการส่งมอบรถยนต์ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ของปี 2021 มากกว่าที่เคยทำในช่วงสองเดือนแรกของปี 2020 ก่อนวิกฤตโรคระบาด โดยตอนนี้มียอดสั่งซื้อครอบคลุม 9 เดือนของปีนี้แล้ว

 

 

Lamborghini รถยนต์สุดหรูในฝันของใครหลายคน 

 

 Automobili Lamborghini S.p.A. บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี ก่อตั้งโดย Ferruccio Lamborghini ในปี ค.ศ. 1963 เน้นเจาะตลาดไปที่การผลิตรถสปอร์ต ซึ่งมีคู่แข่งทางตลาดที่สำคัญ คือเฟอร์รารี 

 

และด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของ ลัมโบร์กีนี คือความเร็ว และความหรูหรา เช่นเดียวกับ ทั้งสไตล์การออกแบบตราสัญลักษณ์ของลัมโบร์กินีนั้นได้รับไอเดียมาจากการแข่งขันสู้วัวกระทิง ในประเทศสเปน ถือว่าเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายคนที่อยากเป้นเจ้าของ 

 

อย่างไรก็ตาม สามารถยลโฉมรถยนต์สปอร์ต รถยนต์ไฟฟ้า ได้ที่งาน Bangkok International  Motor Show ครั้งที่ 42 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2564 ที่เมืองทองธานี หรือจะส่งรถยนต์ไฟฟ้าที่ถือเป็นดาวเด่นเปิดตัวในไทย ได้ที่นี่ คลิกอ่าน ส่องดาวเด่นรถยนต์ไฟฟ้า ต้อนรับ bangkok International motor show ครั้งที่ 42

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง