รีเซต

DSI ตรวจสอบโครงการจัดสรรที่ดินขายที่เขาค้อ พบพิรุธออกโฉนดทับป่าไม้ถาวร (ชมคลิป)

DSI ตรวจสอบโครงการจัดสรรที่ดินขายที่เขาค้อ พบพิรุธออกโฉนดทับป่าไม้ถาวร (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
2 กรกฎาคม 2563 ( 06:28 )
193
DSI ตรวจสอบโครงการจัดสรรที่ดินขายที่เขาค้อ พบพิรุธออกโฉนดทับป่าไม้ถาวร (ชมคลิป)

เพชรบูรณ์-DSI ลงพื้นที่เขาค้อตรวจสอบโครงการจัดสรรที่ดินขาย รับเป็นคดีพิเศษหลังพบพิรุธออกโฉนดทับป่าไม้ถาวร (ชมคลิป)

วันที่ 2 กรกฎาคมว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ(DSI), นำโดย พ ต.อ. อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหมายค้นศาลจังหวัดหล่มสัก ลงพื้นที่อ.เขาค้อเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเก็บหลักฐานโครงการบริซซ์เขาค้อ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโครงการดำเนินธุรกิจจัดสรรที่ดินขาย ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรมป่าไม้ตรวจสอบพบพิรุธมีการออกโฉนดทับพื้นที่ป่าไม้ถาวร จึงส่งมอบพยานหลักฐานให้ DSI กระทั่งมีการรับเป็นคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยมีพ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หน.ชป.ศปป.4 กอ.รมน. และชุดพยัคฆ์ไพร โดยนายสมชาย ฉิมแย้ม รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้และที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ในการตรวจสอบมีตัวแทนซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการฯ นำคณะเจ้าหน้าที่ฯชี้ขอบเขตของโครงการฯ ในขณะที่ทาง DSI ยังใช้อากาศยานไร้คนขับร่วมกับเครื่องรับสัญญาณจีพีเอสในการจัดทำแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศและรังวัดตำแหน่งจุดเกิดเหตุ โดยพบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าไม้ถาวร ป่าหมายเลข 2 (ป่าทุ่งแสลงหลวง ) ปรากฏตามขอบเขตเส้นสีเขียวทแยง ขณะเดียวกันยังพบด้วยว่า ทางโครงการฯมีการทำประโยชน์ต่อเนื่องเพิ่มขึ้น หลังจากเมื่อปี 2561 ทางคณะเจ้าที่ป่าไม้ที่รับผิดชอบพื้นที่ ได้เคยเข้าตรวจสอบจำนวนหลายร้อยไร่

นอกจากยังปรากฎข้อเท็จจริงด้วยว่า โครงการบริซซ์เขาค้อ บริหารงานโดยบริษัทสหการโฮดดิ้งจำกัด ทำธุรกิจจัดสรรที่ดินเพื่อแบ่งขาย ในพื้นที่ประมาณ 1,500 ไร่ ปัจจุบันได้มีการทำสัญญาซื้อขายไปแล้วประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่โครงการฯ ส่วนการซื้อขายที่ดินในโครงการฯที่จัดสรรที่ดิน มีการแบ่งโฉนดเป็นแปลงเล็กขายเป็นล็อค ในราคาตารางวาละ 20,000 บาท หรือ 8 ล้านบาทต่อไร่ มูลค่าที่ดินโดยรวมทั้งโครงการฯจึงไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท

สำหรับคดีนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของทาง DSI เพื่อจะเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนยื่นฟ้องต่อศาลให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ออกโดยมิชอบต่อไป และในการลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ยังได้ส่งมอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการออกโฉนดที่ดินในพื้นที่โครงการฯดังกล่าว ให้กับรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อใช้ประกอบการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง