รีเซต

อิสราเอล พบผู้ติดเชื้อ โควิด-ไข้หวัด พร้อมกัน รายแรกของประเทศ

อิสราเอล พบผู้ติดเชื้อ โควิด-ไข้หวัด พร้อมกัน รายแรกของประเทศ
มติชน
3 มกราคม 2565 ( 09:13 )
61
อิสราเอล พบผู้ติดเชื้อ โควิด-ไข้หวัด พร้อมกัน รายแรกของประเทศ

เดอะไทม์ออฟอิสราเอล รายงานเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาระบุว่า ประเทศอิสราเอล ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และ ไข้หวัดตามฤดูกาล พร้อมกัน หรือเรียกกันว่า “ฟลูโรน่า” (Flu+Corona virus) รายแรกของประเทศ

 

รายงานจากโรงพยาบาลไบลินสัน ในเมือง เปตะห์ติกวา ระบุว่า การติดเชื้อไวรัส 2 ชนิดพร้อมกัน หรือ ฟลูโรน่า ดังกล่าวพบในหญิงตั้งครรภ์ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยพบว่ามีอาการเพียงเล็กน้อย และได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน

 

รายงานข่าวจากบางแหล่งระบุว่ากรณีดังกล่าวอาจเป็นครั้งแรกของโลก อย่างไรก็ตามมีรายงานพบผู้ติดเชื้อไข้หวัด และโควิด-19 พร้อมกันมาก่อนหน้านี้แล้วในสหรัฐอเมริกาในปี 2020

 

รายงานระบุด้วย อิสราเอล พบผู้ติดเชื้อไข้หวัด เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมากถึงเกือบ 2,000 ราย จนเกิดความกังวลว่าอาจเกิด “ทวินเดมิค” หรือการแพร่ระบาดคู่กันระหว่างไข้หวัดและโควิด-19 ที่อาจส่งผลให้เกิดความแออัดในระบบสาธารณสุขของประเทศอีกครั้ง อย่างไรก็ตามยังไม่เคยมีรายงานการติดเชื้อ 2 ชนิดพร้อมกันมาก่อน

 

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า อาจมีผู้ติดเชื้อ 2 ชนิดพร้อมกัน หรือที่เรียกกันว่า “ฟลูโรน่า” มาแล้วก่อนหน้านี้แต่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยอย่างชัดเจน โดยแพทย์ระบุว่าอาการส่วนใหญ่ของผู้ติดเชื้อ “ฟลูโรน่า” นั้น มีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง