รีเซต

Samsung ประกาศแล้ว ! Galaxy AI อัปเดตเมื่อไหร่ รุ่นไหนได้ไปต่อ

Samsung ประกาศแล้ว ! Galaxy AI อัปเดตเมื่อไหร่ รุ่นไหนได้ไปต่อ
TNN ช่อง16
22 กุมภาพันธ์ 2567 ( 21:00 )
319
Samsung ประกาศแล้ว ! Galaxy AI อัปเดตเมื่อไหร่ รุ่นไหนได้ไปต่อ

เป็นเรื่องที่ผู้ใช้ซัมซุง (Samsung) กาแล็กซี่รุ่นก่อน ๆ เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน กับฟีเจอร์การทำงานของกาแล็กซี่ เอไอ (Galaxy AI) ซึ่งซัมซุงก็เผยมาตั้งแต่แรกว่าจะมีการให้อัปเดตในรุ่นที่เปิดตัวก่อนหน้าด้วย ล่าสุด ซัมซุง ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะเริ่มทยอยอัปเดตได้ตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป (ตารางการอัปเดตอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ) พร้อม One UI 6.1 เวอร์ชั่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน Galaxy AI บนสมาร์ตโฟน 

การใช้งาน Galaxy AI ในอุปกรณ์ Samsung Galxy

 

สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นที่จะได้อัปเดต ได้แก่ Galaxy S23 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Tab S9 Series โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการใช้งานของสมาร์ตโฟน AI ให้ดีเทียบเท่า Galaxy S24 Series โดยสามารถใช้งาน Galaxy AI ได้ทั้งในอุปกรณ์ และบนคลาวด์


ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ซัมซุงไม่เพียงตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ Galaxy AI เป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของ AI บนสมาร์ตโฟน แต่ยังต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ใช้เข้าถึง AI ได้มากขึ้น” ทั้งนี้ยังเป้าหมายด้วยว่าจะสร้างประสบการณ์ AI บนสมาร์ตโฟนให้ผู้ใช้ครบ 100 ล้านคนทั่วโลก ภายในปี 2024


การใช้งาน Galaxy AI ในอุปกรณ์ Samsung Galxy

 


นอกจากนี้ ซัมซุงยังเพิ่มเติมคำแนะนำ 10 ข้อ ที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Galaxy AI ในเว็บไซต์ Samsung Newsroom ประเทศไทย


1. ซัมซุงไม่ได้ให้คำสัญญา คำยืนยัน หรือคำรับรองใดๆ ที่เกี่ยวกับความถูกต้อง ความสมบูรณ์ และความน่าเชื่อถือของผลลัพธ์ที่เกิดจากการใช้งาน AI ผู้ใช้อาจต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ซัมซุงเพื่อใช้งานฟีเจอร์ของ Galaxy AI


2. บางฟีเจอร์ของ Galaxy AI ใน Galaxy S24 Series อาจไม่สามารถใช้งานได้ในอุปกรณ์รุ่นที่วางจำหน่ายก่อนหน้า


3. ฟีเจอร์การแปลโดยใช้ Chat Assist อาจต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ซัมซุงด้วย แอปแชทบางแอปอาจไม่สามารถทำงานร่วมกับฟีเจอร์นี้ บางภาษาอาจต้องดาวน์โหลดแพ็คภาษาก่อน การทำงานของฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา ฟีเจอร์นี้จะทำงานเมื่อระบบตรวจจับภาษาที่สามารถแปลได้ บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของการแปล


4. ฟีเจอร์ Live Translate ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ซัมซุงด้วย ฟีเจอร์นี้ทำงานได้กับแอปที่ติดตั้งมาพร้อมสมาร์ทโฟนเท่านั้นและการโทรต้องทำผ่านแอปโทรศัพท์ที่ติดตั้งมาพร้อมกับสมาร์ทโฟนเท่านั้น บางภาษาอาจต้องดาวน์โหลดแพ็คภาษาก่อน การทำงานของฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของการแปล


5. ผลลัพธ์อาจแตกต่างขึ้นอยู่กับการค้นหาภาพที่ตรงกันหรือใกล้เคียง ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ผู้ใช้อาจจำเป็นต้องอัปเดตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นรุ่นล่าสุด การทำงานของบางฟีเจอร์ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าแอปและอุปกรณ์ บางฟีเจอร์อาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางแอป การทำงานของฟีเจอร์นี้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเทศและภาษา บริษัทฯ ไม่รับรองความถูกต้องของผลลัพธ์


การใช้งาน Galaxy AI ในอุปกรณ์ Samsung Galxy

 


6. รองรับการทำงานกับข้อความที่บันทึกไว้ในแอปซัมซุงโน้ตเท่านั้น (ขั้นต่ำสุด 200 อักขระ ขั้นสูงสุด 4000 อักขระ) ต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ซัมซุงและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย


7. รองรับการทำงานกับแอปซัมซุงอินเทอร์เน็ตเท่านั้น


8. ฟีเจอร์ Generative Edit ต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้ซัมซุงและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย การใช้งานฟีเจอร์นี้จะลดความละเอียดภาพลงเป็น 12 ล้านพิกเซล เมื่อบันทึกภาพ จะมีการแปะลายน้ำเพื่อระบุว่าภาพนี้แก้ไขโดย AI ด้วย บริษัทฯ ไม่รับรองผลลัพธ์และความน่าเชื่อถือของผลลัพธ์จากฟีเจอร์นี้


9. ฟีเจอร์ Edit Suggestion รองรับไฟล์นามสกุล JPG, PNG, GIF และ MP4 ผลลัพธ์และคุณภาพอาจแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพขณะถ่ายภาพนิ่งหรือบันทึกภาพเคลื่อนไหว บริษัทฯ ไม่รับรองผลลัพธ์และความน่าเชื่อถือของผลลัพธ์จากฟีเจอร์นี้


10. ฟีเจอร์ Instant Slow-mo สามารถใช้งานได้ใน Galaxy S23 Series, Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Tab S9 เท่านั้น


ที่มาข้อมูล Samsung

ที่มารูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง