รีเซต

ตราด-นักท่องเที่ยวจากเกาะช้างแห่กลับบ้าน ทำรถยนต์รอลงเรือติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

ตราด-นักท่องเที่ยวจากเกาะช้างแห่กลับบ้าน ทำรถยนต์รอลงเรือติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 06:13 )
44
ตราด-นักท่องเที่ยวจากเกาะช้างแห่กลับบ้าน ทำรถยนต์รอลงเรือติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้านพร้อมกัน รถยนต์กว่าพันคันรอลงเรือเฟอร์รี่ติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร,จนท.ตำรวจ,เทศบาลเกาะช้าง,กู้ภัยเร่งแก้ไขเร่งระบายรถ ประสานเรือเฟอร์รี่รับส่งไม่จำกัดเวลา

อ.เกาะช้าง จ.ตราด /หลังจากนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวยังอำเภอเกาะช้างระหว่างวันที่ 4-5 กรกฎาคม 2563 ทำให้มีรถยนต์ที่ลงไปอยู่เกาะช้างจำนวนหลายพันคัน และในวันนี้(6กรกฎาคม 2563)นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับ ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มเดินทางในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นมา

ทำให้ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าสัปรด ในต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 500 คันรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ที่สามารถใช้งานได้เพียง 3 ลำเนื่องจากช่วงครึ่งแรกน้ำลงเรือบางลำทีทกินน้ำลงจะเข้าท่าไม่ได้จนกว่าจะถึงเวลา 13.00 น.

จากปัญหาดังกล่าว ทำให้รถยนต์ที่รอลงเรือเฟอร์รี่ท่าอ่าวสัปรดต้องรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง รวมระยะทางกว่า 5 กม. ทั้งนี้ เรือเฟอร์รี่ทั้ง 3 ลำสามารถขนรถยนต์ข้ามฝากได้รวม 150 คัน/เที่ยว/45 นาที

ขณะที่ท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่า ต.เกาะช้างของท่าเรือเฟอร์รี่เซนเตอร์พอยท์ ที่ห่างจากท่าเรือที่อ่าวสัปรดประมาณ 3 กม.มีรถยนต์ลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน และต้องรอคิวยาวกว่า 500 เมตรเช่นกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จราจรสภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่เทศบาลต.เกาะช้างและอส.สมัครกู้ภัยสว่างเกาะช้าง รวมทั้งภาคเอกชนจากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด ได้ร่วมกันประสานงานและอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้การเดินทางกลับเร็วที่สุด

นายกำพล เจริญขจรกุล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้หารือกับผู้ประกอบการไว้แล้วว่าให้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมในเวลา 13.00น. แต่นักท่องเที่ยวกลังจึงออกมาแต่เช้า และเรือเฟอร์รี่ยังใช้งานได้ไม่ทั้งหมดเพราะเป็นช่วงน้ำลง น้ำทะเลจะขึ้นในเวลา 10.00 น.และขึ้นเต็มที่ในช่วงบ่าย

ซึ่งเราได้แก้ปัญหาด้วยการจัดคิวลงเรือเฟอร์รี่โดยไม่ให้มีการแซงขวา พร้อมนำน้ำมาแจกจ่ายให้กับรถยนต์ที่กำลังลงทุกคัน โดยรถยนต์ที่จะเดินทางไปยังท่าเรือด่านเก่าจะให้แซงไปและไปเลี้ยวเพื่อขึ้นเรือเฟอร์รี่อีกแห่งเพื่อไม่ให้รถยนต์ที่ผ่านไม่มาติด ซึ่งขณะนี้รถยนต์ที่รอคันสุดท้ายอยู่ตรงรร.ริเวอร์ไซด์ หรือ 3กม.จากท่าเรือ ก่อนหน้านี้อยู่ที่หน้าอุทยานฯเกาะช้าง หรือ 5 กม.จากท่าเรือ ซึ่งขณะนี้มี 5 หน่วยงาน ร่วมกันแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง