รีเซต

ชัยภูมิวุ่นอีก แรงงานติดโควิดคลัสเตอร์เสี่ยงไม่รายงานตัว โผล่ตั้งวงดื่มร่วมงานศพ

ชัยภูมิวุ่นอีก แรงงานติดโควิดคลัสเตอร์เสี่ยงไม่รายงานตัว โผล่ตั้งวงดื่มร่วมงานศพ
มติชน
5 มิถุนายน 2564 ( 12:22 )
37
ชัยภูมิวุ่นอีก แรงงานติดโควิดคลัสเตอร์เสี่ยงไม่รายงานตัว โผล่ตั้งวงดื่มร่วมงานศพ
 

ชัยภูมิ – ผู้ว่าฯ- สสจ. ขอชาวบ้านชัยภูมิการ์ดเริ่มตก ยังต้องช่วยกันป้องเมืองสู้โควิด-19เข้มมากขึ้นให้ต่อเนื่อง หลังพบแรงงานกลับบ้านมาจากคลัสเตอร์เสี่ยงไม่ยอมรายงานตัว กลับมาถึงบ้านในช่วง 2 วันที่ผ่านมากลับไปเที่ยวพบปะผู้คนจำนวนมาก ร่วมงานศพชวนกันตั้งวงดื่ม ส่อแพร่เชื้อคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ลามหนักอีกระลอกได้ ด้าน จนท.เกี่ยวข้องเตรียมใช้มาตรการเข้มอาจจะต้องมีการแจ้งดำเนินคดีกับคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่ยอมมารายงานตัวในครั้งนี้ด้วย ล่าสุดยอดป่วยโควิดยังเพิ่มรายวันอีก 3 ราย สะสมรวมแล้วกว่า 313 ราย!!

 

 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ มีรายงานล่าสุดวันนี้ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกรวม 3 ราย

 

 

 

ในเขต อ.หนองบัวระเหว 1 ราย ผู้ป่วยเพศชาย เป็นเด็กอายุ 13 ปี ตำบลโสกปลาดุก ซึ่งผู้ป่วยเดินทางไปพักกับมารดา เมื่อ 17 เมษายน 2564 ที่เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร มารดาประกอบอาชีพค้าขาย ในสยามพารากอน ต่อมาวันที่ 30 พ.ค.64 มารดาเริ่มมีอาการไอ มีเสมหะ และต่อมาในวันที่ 31 พ.ค.64 มารดาขับรถส่วนตัวมาส่งน้องวัย 13 ปี ที่ จ.สระบุรี เพื่อมาขึ้นรถกับน้า มีอาชีพขับรถขนส่งน้ำมัน สระบุรี-ภูเขียว เพื่อกลับบ้าน อำเภอหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และเข้าที่พัก และไทม์ไลน์ต่อมาใน 2 มิ.ย.64 ผู้ป่วยเด็กเริ่มมีไข้สูง ไอมีเสมหะ และในวันที่ 4 มิ.ย.64 มาขอตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว ผลตรวจล่าสุดยืนยันพบน้อง วัย 13 ปี รายนี้ติดโควิด-19 และทีมแพทย์ได้เร่งจากการค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด พบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มอีกจำนวน 9 ราย อยู่ระหว่างให้กักตัวรอผลตรวจยืนยันต่อไปในขณะนี้ด้วย

 

 

และกำลังกลายเป็นจุดน่าห่วงเพิ่มเดิมที่เสี่ยงจะกลายเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อใหม่ของ จ.ชัยภูมิ ขึ้นอีกครั้งในวันนี้ด้วย ที่ อ.คอนสวรรค์ ติดโควิด-19 อีก 2 ราย เป็นชายอายุ 43 และหญิง อายุ 39 ปี ซึ่งพบว่าในวันที่ 2 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา พากันเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดเสี่ยงสูงสีแดงเข้ม กลับเข้ามาบ้านที่ ม.10 ต.ศรีสำราญ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งไม่มีการแจ้งรายงานตัวเข้าพื้นที่และกักตัวเอง

 

 

แต่กลับมีการออกไปพบปะญาติเพื่อนบ้านคนในชุมชน และไปร่วมงานศพ พร้อมพากันตั้งวงดื่มสุราในการไปร่วมงานศพไปใกล้ชิดสัมผัสคนในพื้นที่เป็นจำนวนมากอีกด้วย ที่กำลังจะกลายเป็นปัญหาลุกลามแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ อ.คอนสวรรค์ และ จ.ชัยภูมิ ขยายวงการระบาดในจุดนี้ตามมาอีกเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ได้ ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ทั้งที่มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงพื้นที่สีแดงเข้มไม่ปฏิบัติตามหลักรายงานตัวและกักตัวเอง ก่อนที่ตัวเองจะมีอาการในช่วงวานนี้ ในวันที่ 4 มิ.ย.64 มีอาการป่วย จึงพากันเดินทางมาขอรับการตรวจที่ รพ. คอนสวรรค์ ผลก็พบเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว

 

 

ซึ่งปัญหาในขณะนี้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาผู้ป่วยทั้ง 2 รายนี้ ไปสัมผัสใกล้ชิดใครบ้าง ที่จะต้องขอให้รีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองเพื่อสกัดการแพร่เชื้อเป็นคลัสเตอร์ใหม่ของจังหวัดชัยภูมิ ลุกลามหนักมากขึ้นอีกในครั้งนี้โดยเร็วได้ รวมทั้งเพื่อให้เกิดมาตรการป้องกันที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวังที่เข้มงวดมากขึ้นด้วยในครั้งนี้ ทาง จนท.ที่เกี่ยวข้องอาจจะต้องแจ้งดำเนินคดีกับบุคคลผู้ป่วยที่มาจังหวัดเสี่ยงพื้นที่คลัสเตอร์สีแดงเข้มครั้งนี้ที่ไม่ยอมมารายงานตัวในการเข้าพื้นที่ จนเกิดการแพร่เชื้อไปในงกว้างในครั้งนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย

 

 

ซึ่งทำให้ยอดพบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ สะสมยังพบมีผู้ป่วยรายใหม่เป็นรายวันยังเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องรวมแล้ว 313 ราย เสียชีวิต 9 ราย ที่ในขณะนี้ยังวางใจไม่ได้ ทางด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ขอฝากเน้นย้ำไปยังผู้นำชุมชน ทุกพื้นที่ ทุกตำบล อำเภอ หมู่บ้าน ขอยังต้องให้ประชาชนที่ช่วงนี้เริ่มพบว่าเริ่มเห็นว่ายอดผู้ป่วยชัยภูมิ เริ่มนิ่งลงมาบ้างก็อาจจะพากันการ์ดตก ซึ่งในช่วงนี้ในแต่ละพื้นที่ตนเอง ยังการ์ดตกไม่ได้ ขอชาวชัยภูมิ ทุกคนยังต้องช่วยกันเข้มงวดตามมาตรการป้องกันในทุกด้านยังต้องเข้มต่อไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อจะได้ช่วยกันผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็วได้//

ข่าวที่เกี่ยวข้อง