รีเซต

WINMEDครึ่งหลังเด่น เร่งสั่งชุดตรวจเท่าตัว

WINMEDครึ่งหลังเด่น เร่งสั่งชุดตรวจเท่าตัว
ทันหุ้น
27 กรกฎาคม 2564 ( 06:14 )
76
WINMEDครึ่งหลังเด่น เร่งสั่งชุดตรวจเท่าตัว

 

ทันหุ้น – WINMED เร่งนำเข้าชุดตรวจโควิด-19 Rapid Test พบดีมานด์ล้น เตรียมสั่งเพิ่มเท่าตัว ฟากผู้บริหาร “นันทิยะ ดารกานนท์” ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส ลุยขายสินค้าฆ่าเชื้อทำเงิน มาร์จิ้นสูง มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้า หรือโต 20% เดินหน้าขยายฐาน B2C

 

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นขอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อนำเข้าชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Rapid Test) หลายแบรนด์มาจำหน่ายในประเทศ จากปัจจุบันบริษัทนำเข้าแล้ว 1 แบรนด์ ทั้งนี้ Rapid Test ที่บริษัทนำเข้าจะเจาะฐานลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาล สถานพยาบาล คลินิก รวมถึงผู้บริโภคที่ต้องการตรวจโควิด-19 และรู้ผลภายใน 15-30 นาที

 

สั่งของเพิ่มเท่าตัว

 

ขณะที่บริษัทประเมินทิศทางความต้องการใช้ Rapid Test สูง และเป็นสินค้าขายดี ทำให้บริษัทต้องออเดอร์สินค้านำเข้ามาเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เพื่อรองรับความต้องการจากผู้ใช้ สำหรับรายได้จากการขาย Rapid Test บริษัทไม่สามารถประเมินได้ เพราะความต้องการสูง ประกอบกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนสูงขึ้น และไม่ทราบแน่ชัดว่าโควิด-19 จะจบลงได้ในช่วงใด ดังนั้นความต้องการใช้Rapid Test จะยังต้องการอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับทิศทางธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 คาดจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทมีสินค้าRapid Test และสินค้าป้องกันโควิด-19 อาทิ หน้ากากอนามัยเข้ามาขายมากขึ้น โดยเชื่อว่าภาพธุรกิจจะชัดเจนตั้งแต่ปลายไตรมาส 3 ไปจนถึงไตรมาส 4/2564

 

ส่วนแนวโน้มสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์ ชุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อในห้องผ่าตัด ห้องฉุกเฉิน และสถานพยาบาล สำหรับช่วยป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลช่วงที่ผ่านมาอาจชะลอตัวบ้าง ซึ่งเป็นไปตามการล็อกดาวน์ และการหยุดให้บริการห้องผ่าตัดทางการแพทย์

 

รอ รพ.เปิดผ่าตัด

 

อย่างไรก็ตามหากโรงพยาบาลสามารถเปิดบริการห้องผ่าตัด หรือใช้บริการในโรงพยาบาลตามปกติ คาดสินค้ากลุ่มดังกล่าวจะกลับมาเติบโตสูงขึ้น ตามความต้องการใช้ในช่วงที่ผ่านมาชะลอตัวไป

 

ด้านแผนการดำเนินธุรกิจ บริษัทจะมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่ม B2C ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลสุขภาพ มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยมีทิศทางการขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้า B2B อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล วิทยาลัยแพทย์ คลินิก ร้านขายยาอย่างต่อเนื่อง

 

นายนันทิยะ กล่าวต่อว่า บริษัทคาดรายได้ปี 2564 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 20% จากปีก่อน 531.05 ล้านบาท โดย 3 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมีรายได้แล้วที่ 119.09 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.56 ล้านบาท และคาดทิศทางมาร์จิ้นปีนี้จะเติบโตสอดคล้องกับการขายสินค้าป้องกันโควิด-19 รวมถึงชุดตรวจโควิด-19 Rapid Testเนื่องจากเป็นสินค้ามาร์จิ้นสูง ประกอบกับยอดขายสินค้าดังกล่าวมีปริมาณมาก

 

อนึ่ง WINMED ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์เพื่อการตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัยและ/หรือบำบัดรักษาทางการแพทย์รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อการเก็บรักษาโลหิตและผลิตภัณฑ์ของโลหิต ซึ่งบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิต 23 บริษัท ใน 12 ประเทศ โดยได้รับการแต่งตั้งเป็น Exclusive Distributor จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลก เช่น ประเทศเยอรมนี, สหรัฐ และสเปน เป็นต้นรวมถึงเป็นตัวแทนของบริษัทผู้ให้บริการตรวจวินิจฉัยด้านพันธุศาสตร์จากต่างประเทศสำหรับการให้บริการตรวจพันธุกรรมและความผิดปกติของทารกในครรภ์

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง