รีเซต

ผวาไปทั้งบ้าน จู่ๆโดนคนร้ายขี่จยย.ใช้ปืนยิงใส่บ้าน กระจก ประตูู เสียหาย

ผวาไปทั้งบ้าน จู่ๆโดนคนร้ายขี่จยย.ใช้ปืนยิงใส่บ้าน กระจก ประตูู เสียหาย
ข่าวสด
7 สิงหาคม 2563 ( 03:52 )
134
ผวาไปทั้งบ้าน จู่ๆโดนคนร้ายขี่จยย.ใช้ปืนยิงใส่บ้าน กระจก ประตูู เสียหาย

เมื่อเวลา 23.05 น.วันที่ 6 ส.ค. ร.ต.อ.รัฐกาญจน์ พรมราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านปอนด์ทองวิลเลจ ซ.เพลินพิทักษ์ 8 (ซอยจำปี) ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานชุดสายตรวจอินทรี ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วบ้านล้อมรอบ ตรวจสอบบนพื้นถนนนอกรั้วหน้าบ้านพบปลอกกระสุนอาวุธปืนลูกซองจำนวน 2 นัดตกอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบบริเวณบานกระจกหน้าบ้าน บานแรกพบมีสภาพร้าวและแตกเป็นรู บริเวณขอบหน้าต่างกระจกด้านบนยังพบเป็นรอยจากการโดนหัวกระสุนจำนวนหลายรู แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุจะเป็นอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ (ค้อนตราควาย) หรืออาวุธปืนลูกซองยาว โดยอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอย่างแน่ชัดอีกครั้ง

 

 

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มีศักดิ์เป็นญาติกับเจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณช่วงเย็นของวันเดียวกัน (6 ส.ค.) ตนเองสังเกตเห็นชายวัยรุ่นต้องสงสัยจำนวน 2 คน อายุประมาณ 20-25 ปีขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียน ขับมาวนเวียนบริเวณหน้าบ้านของตนจำนวนหลายรอบ

 

จังหวะเดียวกันนั้นตนจึงได้เดินออกไปดู และได้ตะโกนถามว่าจะทำอะไร แต่ปรากฏว่าวัยรุ่น 2 รายดังกล่าวได้รีบขับออกไปทันที ตนจึงไม่ได้เอะใจอะไร เพราะส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับใคร อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวมีแม่ พี่สาว รวมทั้งญาติๆอาศัยอยู่ ส่วนตนเองมาอยู่บ้างเป็นครั้งคราว เพราะส่วนใหญ่จะไปอยู่กับแฟนสาว

 

หลังจากนั้นก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับขี่รถออกไปนอกบ้านเพื่อจะไปหาอะไรกิน เมื่อออกไปได้ประมาณ 2 นาที ที่บ้านได้โทรศัพท์มาหาว่ามีคนใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้านแล้ว จึงตกใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ เพราะเด็กๆและผู้สูงอายุอยู่บนชั้นสองของบ้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้อย่างเร็วที่สุด

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน รวมทั้งบริเวณใกล้เคียงและเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้ในการหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รายงานข่าวระบุว่า ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ร้าน “ค็อกพิท พัฒนออโต้ไทร์” หลังจากนั้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา (คืนวันที่ 2 ส.ค.) ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านภายในถนนพระราม 6 ซอย 2 (ซอยตรอกปลา) มาแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ก่อนจะมาเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง